Federer được ví với Ronaldo sau khi đánh bại Nadal ở Wimbledon

08:32 Thứ bảy 13/07/2019

Giới thể thao không tiếc những mỹ từ cho Roger Federer sau khi anh đánh bại Nadal sau 4 set để vào chung kết Wimbledon 2019.

Tại bán kết Wimbledon 2019, Roger Federer đã đánh bại Rafael Nadal sau 4 set với các tỷ số lần lượt là 7-6, 1-6, 6-3, 6-4. "Tàu tốc hành" có dấu hiệu chùng xuống trong set 2 khi để Nadal thắng tới 1-6, nhưng sau đó đã kịp trở lại và giành thắng lợi 2 set sau đó.

Federer sau chiến thắng trước Nadal đã có lần thứ 12 vào chung kết Wimbledon trong sự nghiệp. Nếu đánh bại Novak Djokovic, anh sẽ có lần thứ 9 lên ngôi tại đây, nơi tay vợt người Thụy Sĩ được mệnh danh là huyền thoại.

Trên mạng xã hội, có những CĐV đã ví Federer với Cristiano Ronaldo. Cả hai cùng là một trong những người giỏi nhất ở môn thể thao của họ, và cả hai vẫn chơi rất tốt dù không còn ở độ tuổi sung sức.

b_nadal_federer_1533_1907

 Federer ăn mừng chiến thắng trước Nadal tại bán kết Wimbledon 2019. Ảnh: Wimbledon..

Tài khoản Christopher Abaye bình luận: "Những gì Federer đã làm thật không thể tin nổi. Anh ấy như Cristiano Ronaldo của bóng đá vậy. Họ là những người đã chứng minh tuổi tác chỉ là con số mà thôi".

Chiến thắng của Federer trước Nadal thuyết phục nhiều tên tuổi trong giới thể thao, không chỉ ở làng banh nỉ. Trên trang cá nhân, thủ thành David De Gea của Man United chia sẻ: "Cảm ơn Federer vì đã làm tôi yêu tennis".

Cựu trung vệ Rio Ferdinand thốt lên: "Một huyền thoại vẫn đang tiếp diễn". Trong khi đó, siêu sao NBA Kobe Bryant thán phục màn trình diễn đẳng cấp của hai tay vợt nói trên trong trận bán kết Wimbledon.

fedro_1

 Federer được so sánh với Ronaldo về sự bền bỉ.

Trước Nadal, Federer đã trình diễn lối đánh đẹp mắt, hiệu quả. Anh lên lưới chính xác, tung ra những cú trái dọc dây hiểm hóc. Phía bên kia lưới, Nadal cũng chơi khá hay nhưng chưa đủ để khuất phục huyền thoại người Thụy Sĩ trên mặt sân sở trường của anh.

Chính Nadal cũng thừa nhận sự xuất sắc của đối thủ. Anh viết trên trang cá nhân: "Một trận đấu tuyệt vời, và Roger là người chiến thắng xứng đáng. Tôi đã có một số cơ hội nhưng anh ấy chơi tốt hơn. Chúc anh may mắn trong trận chung kết".

Trong khi đó, Federer nói sau trận rằng đây là một trong những màn so tài anh yêu thích nhất và chắc chắn sẽ xem lại trận đấu nói trên với Nadal. Tay vợt người Thụy Sĩ cũng cho hay anh chưa thể ăn mừng sau chiến thắng này vì vẫn còn trận chung kết phía trước với Djokovic.

Nguồn: Zing.vn
Phúc Long | 06:39 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục