Federer được hưởng lợi tại Olympic Tokyo 2020

13:46 Thứ bảy 06/04/2019

Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã thông báo thay đổi thể thức thi đấu tại Olympic Tokyo vào năm tới khi các trận đấu chỉ kéo dài tối đa 3 set.

Theo quy định mới từ ITF, trận chung kết đơn nam môn quần vợt tại Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ diễn ra trong 3 set đấu thay vì 5 set như trước. Thay đổi này làm giảm mối lo ngại về việc thi đấu quá sức của các tay vợt.

Thông tin này ít nhiều có lợi với Roger Federer, tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ vẫn đang khao khát có lần đầu tiên giành tấm HCV đơn nam tại một kỳ Olympic. "Tàu tốc hành" sẽ chiến đấu cho một trong những danh hiệu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của bản thân.

fed

 Federer hướng đến tấm HCV tại Tokyo 2020. Ảnh: Getty Images.

Federer sẽ 38 tuổi khi tham dự Olympic Tokyo vào năm tới, và đó có thể là lần cuối cùng anh xuất hiện tại sân chơi lớn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra một lần này.

Tay vợt người Thụy Sĩ vẫn khát khao chinh phục tấm huy chương vàng đơn nam Olympic 2020 trước khi giải nghệ. Nếu lọt tới chung kết tại Tokyo năm sau, Federer sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn khi trận đấu chỉ diễn ra trong ba set.

Federer từng vô địch đôi nam tại Olympic 2008, nhưng chỉ khi đăng quang ở nội dung đơn nam, anh mới được thừa nhận là giành "Career Golden Slam" (gồm trọn bộ bốn Grand Slam khác nhau và HCV đơn nam Olympic).

Tại Olympic Rio 2016, tay vợt người Thụy Sĩ đã không thể tham dự vì chấn thương. Andy Murray là người đã giành HCV năm đó sau khi vượt qua Juan Martin Del Potro với tỷ số 3-1 trong trận chung kết. Điều đó đồng nghĩa với việc tay vợt của Vương quốc Anh là người cuối cùng có được thắng lợi ở thể thức 5 set tại Olympic.

Ở nội dung đánh đơn tại các kỳ Olympic, thành tích tốt nhất của Federer là tấm HCB tại London 2012, nơi anh nhận thất bại 0-3 trước Murray ngay trên mặt sân cỏ sở trường.

Ngoài ra, ITF cũng thay đổi thể thức ở nội dung đôi nam và đôi nữ. Theo đó, trận đấu sẽ bước vào loạt super tie-break nếu hai bên hòa nhau 1-1 sau 2 set. Cặp vận động viên nào cán đích điểm thứ 10 trước sẽ giành chiến thắng.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 13:00 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục