Federer đụng ẩn số ở vòng một Australian Open

20:06 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" Roger Federer sẽ là tâm điểm trong ngày thi đấu thứ hai ở Australian Open.

Trong ngày thi đấu mở màn ở Australian Open, hạt giống số 1 Rafa Nadal đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 (6-1, 6-1, 6-1) trước Víctor Estrella Burgos (Dominica). Thắng lợi của Nadal sẽ là một áp lực không nhỏ cho Federer, người sẽ có trận đấu mở màn gặp Aljaž Bedene (Slovenia) vào khoảng 15h00 ngày 16/1.

Cách đây đúng 1 năm, Federer đã viết nên câu chuyện cổ tích ở tuổi 36 khi đánh bại Nadal để giành chức vô địch ngay tại Australian Open. Đó là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Federer sau 5 năm chờ đợi và là Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Roger-Federer-902899

 Federer hiện đang là nhà ĐKVĐ Australian Open. Ảnh: Internet.

Khép lại năm 2017 với cả thảy 7 danh hiệu, Federer kết năm ở vị trí số hai thế giới và cho thấy "tuổi tác nhiều khi chỉ là những con số". Vừa qua huyền thoại người Thụy Sĩ đã cùng với Belinda Bencic giành chức vô địch Hopman Cup mà không để thua trận nào. Cá nhân Federer đã thắng cả 4 trận đánh đơn, qua đó có được danh hiệu đồng đội nam nữ này sau 17 năm chờ đợi kể từ khi vô địch cùng Martina Hingis vào năm 2001.

Federer đã có hơn 1 tuần nghỉ ngơi trước khi đến với Australian Open. Tại đây FedEx sẽ tiếp tục là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, bên cạnh Nadal hay Djokovic.

Ở vòng đấu mở màn Federer sẽ đối đầu với Aljaž Bedene - tay vợt từng 5 lần liên tiếp tham dự Australian Open kể từ năm 2012, song chưa bao giờ đi quá được vòng một. Việc chạm trán một đối thủ nhẹ ký như Bedene hứa hẹn sẽ giúp Federer kiệm sức đáng kể trước khi bước vào các vòng đấu cam go hơn.

Một trận đấu khác được chờ đợi không kém là cuộc đối đầu giữa tay vợt từng 6 lần vô địch Novak Djokovic (Serbia) chạm trán với Donald Young (Mỹ). Djokovic đã có nửa năm 2017 nghỉ thi đấu vì chấn thương, và việc anh có tìm lại được đúng đẳng cấp ngày nào hay không sẽ chỉ có lời giải sau trận đấu này.

Một số trận đơn nam trong ngày thi đấu thứ hai:

1

 

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:50 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục