Federer đối đầu cố nhân ở Miami

13:25 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đánh dấu màn tái xuất sau chấn thương bằng giải Miami Masters. Duyên nợ đưa anh gặp Juan Martin del Potro ở trận ra quân.

Federer gặp lại del Potro sau gần 3 năm. Ảnh: Internet.

Federer hiện trội hơn về tỷ số đối đầu khi thắng del Potro 15/20 lần gặp nhau. Riêng trên mặt sân cứng, Federer thắng 10 trận, thua 5 trước đàn em người Argentina.

Cách đây đúng 7 năm, del Potro ở tuổi 21, gây cú sốc lớn khi hạ Federer sau năm ván để đăng quang US Open 2009. Trong một thời gian khá dài, del Potro được kỳ vọng sẽ là nhân tố thách thức "Big 4", song những chấn thương liên miên đã khiến sự nghiệp tay vợt này liên tục gián đoạn.

Del Potro mới chỉ trở lại hồi tháng trước, sau một năm ngồi ngoài vì chấn thương cổ tay. Ở Indian Wells tuần rồi, del Potro thua Tomas Berdych ngay tại vòng hai.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Federer và del Potro gặp nhau trong gần ba năm qua. Del Potro hiện vẫn đang trong quá trình tìm lại chính mình, khẳng định lại vị thế ở các giải lớn như Masters 1,000. Trong khi đó Federer vừa mới trải qua ca phẫu thuật gối cách đây một tháng.

Để đánh bại del Potro, Federer cần kết thúc nhanh các tình huống bóng bởi del Potro là tay vợt phòng ngự cuối sân khá tốt. Đồng thời phát huy lối chơi nhanh (SABR - Sneak Atttack by Roger) như những gì anh từng thể hiện trong năm 2015.

Nam Anh | 13:25 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục