Federer có một giấc mơ…

21:10 Thứ năm 08/03/2012

Không viển vông hay xa xôi gì. Mục tiêu trước mắt của Federer là tập trung thi đấu thành công ở giải Indian Wells 2012.


Roger Federer - Ảnh Getty

Đây là giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống Masters 1000. Tay vợt hạng 3 thế giới khởi đầu mùa giải mới bằng 2 danh hiệu bỏ túi. Đó là chức VĐ giải Rotterdam Open và giải Dubai Open. Nhưng những chiến thắng đó không làm anh thỏa mãn. Tay vợt Thụy Sỹ vẫn tràn đầy khát khao và đang tập trung cao độ để sẵn sàng chinh phục danh hiệu quán quân Indian Wells thứ 4 trong sự nghiệp sau 3 lần anh vô địch giải này vào các năm 2004, 2005 và 2006.

Tôi cảm thấy rất sẵn sàng cho Indian Wells. Cơ thể tôi có vẻ đã phải vận động khá nhiều nhưng vẫn có thể chịu tải được. Tôi không nghĩ là mình chơi nhiều mà chỉ là chơi đủ thôi. Điều tuyệt vời nhất là khi bạn bước ra sân đấu và biết chính xác mình muốn làm gì, có thể làm gì và những gì bạn không thể làm được. Sau những giải đấu triền miên hay những trận đấu căng thẳng, bạn không thể có được nguồn năng lượng như lúc đầu nên cần phải giảm bớt khối lượng vận động và học cách nuông chiều cơ thể mình hơn. Bạn cần chuyển sang những mối quan tâm khác mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe hay khả năng chịu tải của cơ thể. Đó là cách hữu hiệu để bạn tái tạo lại nguồn năng lượng đã mất và khi đã có đủ thời gian nghỉ ngơi hồi phục cần thiết, bạn không cần chơi môn thể thao nào khác ngoài quần vợt. Tôi luôn tìm cách bảo vệ cơ thể mình. Phải làm sao vẫn tập luyện tốt mà không dính chấn thương. Điều tuyệt vời nhất là khi bước vào một giải đấu mới người ta cảm thấy như mình vẫn chưa có gì cả và khát khao giành được điều gì đó quan trọng. Tôi đã rất sẵn sàng cho Indian Wells 2012 và dĩ nhiên nếu bạn hỏi tôi muốn gì thì tôi sẽ nói là muốn vô địch một lần nữa”.

Federer đã sẵn sàng chinh phục giải Masters 1000 đầu tiên của năm 2012. Đó là lời cảnh báo đối với Djokovic, Nadal hay bất kỳ đối thủ nào khác của tay vợt Thụy Sỹ.

Chứng kiến Federer đánh bại Murray ở CK Duabi Open 2012, một lần nữa người ta phải “ngả mũ” trước anh. Tuổi tác và cuộc sống gia đình dường như không để lại nhiều “dấu vết” trong những pha bóng của nhà VĐ Grand Slam 16 lần trong lịch sử và không khiến khát vọng chiến thắng của anh bị bào mòn. Nên nhớ, đây là Federer của tuổi 30…

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục