Federer có chiến thắng thứ 63 ở Mỹ mở rộng

09:07 Thứ sáu 31/08/2012

"Tàu tốc hành" suýt lặp lại tỉ số trận đấu vòng 2 của Andy Murray trước Bjorn Phau để nhanh chóng ghi danh vào vòng 3.

Bjorn Phau không phải là đối thủ xứng tầm của Roger Federer cho dù trước vòng 2 Mỹ mở rộng năm nay anh mới gặp "Tàu tốc hành: 3 lần và giành chiến thắng một trận.

Vì vậy Federer đã có một trận đấu nhàn nhã vì không phải chịu sức ép đáng kể nào từ phía bên kia lưới và giành chiến thắng chung cuộc 6-2, 6-3, 6-2 để lọt vào vòng 3.

Fererer .

Nếu ăn thêm một điểm break nữa của Phau, Federer đã có thể tái lập chính tỉ số đã đưa Andy Murray tới chiến thắng trước Ivan Dodig ở vòng trước (6-2, 6-1, 6-3). Dù sao, đây cũng là lời đáp trả ngoạn mục của Federer đối với Murray trong cuộc đua tay đôi ở nhánh 1 Mỹ mở rộng.

Trong trận này, Federer ung dung tung ra những cú đánh ăn điểm ở tất cả các góc sân. Anh ghi tới 44 điểm winner và chỉ mắc 18 lỗi bóng hỏng. 10 cơ hội ăn điểm break đã mở ra cho Federer, trong khi anh chỉ có một lần duy nhất đứng trước ngưỡng cửa mất break trước Phau.

Anh kết thúc trận đấu bằng một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, nâng số ace trong trận này lên con số 15. Chiến thắng đã đưa Federer vào vòng 3 Mỹ mở rộng trong 13 năm liền.

Anh cũng đang có một mùa giải trên sân cứng thành công rực rỡ đến thời điểm này. Kể từ Cicinnati Masters đến giờ anh đã toàn thắng 7 trận và không để thua một set nào.

Với Phau, giấc mơ lần đầu lọt vào vòng 3 một giải Grand Slam đã tan thành mây khói. 13 năm trước anh đã đánh bại Federer ở Washington, nhưng số phận đã đưa sự nghiệp của họ rẽ theo hai ngả khác nhau. Trong khi Phau lận đận thì Federer trở thành tay vợt vĩ đại mọi thời đại và hiện giữ kỷ lục 17 lần vô địch Grand Slam.

Ở vòng 3, Federer sẽ gặp người chiến thắng trong cặp đấu toàn Tây Ban Nha A.Ramos và F.Verdasco.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục