Federer chiến Nadal ở trận đấu siêu kinh điển

18:53 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnNadal và Federer sẽ lần thứ 36 trong sự nghiệp đối đầu nhau, và đó là trận đấu thuộc vòng bốn Indian Wells.

i

 Federer và Nadal đã gặp nhau tổng cộng 35 lần. Ảnh: Internet.

Suốt 12 tháng năm ngoái Nadal và Federer không gặp nhau lần nào nhưng ngay giải Grand Slam đầu năm 2017, hai tay vợt đã gặp nhau trong trận đấu cuối cùng và chiến thắng thuộc về Roger Federer. Ở cuộc đối đầu này, Nadal rõ ràng rất muốn giành thắng lợi để đòi lại món nợ tuy nhiên đây không phải là điều đơn giản.

Hiện tại Nadal đang nhỉnh hơn đôi chút về thể lực khi anh trẻ hơn Federer 5 tuổi, đồng thời chỉ mất hai ván để đánh bại Fernando Verdasco với tỷ số 6-3, 7-5. Trong khi đó Federer thì gặp khó khăn ngoài dự kiến khi anh phải cần đến 2 loạt tie-break mới đánh bại được đối thủ người Mỹ - Steve Johnson, dù vậy Nadal vẫn rất cẩn trọng.

"Federer có thể biến những cú đánh khó thành dễ dàng. Bạn biết đấy, anh ấy có thể đánh bóng cực nhanh, giao bóng lên lưới hiệu quả. Sau đó là những cú đưa bóng ngắn rồi nhanh chóng tràn lưới. Nếu bạn chơi bóng ngắn, anh ấy sẽ lập tức bước vào trong sân để bắn lưới bằng cú thuận tay hoặc trái tay, mọi thứ đều như lập trình", Nadal nhận định trước cuộc đối đầu tâm điểm này.

Federer đang có mạch 2 chiến thắng liên tiếp trước Nadal, FedEx rõ ràng là người có lợi thế tâm lý hơn so với "Bò tót" Tây Ban Nha, dù vậy những phân tích, thống kê chỉ mang tính tham khảo, bởi hai tay vợt đã quá hiểu nhau, tay vợt nào vững vàng chính xác hơn sẽ giành được chiến thắng. "Thư hùng bất tử" Nadal - Federer chỉ còn tính bằng giờ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:55 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục