Federer chiến Nadal: Cuộc đấu của hai huyền thoại

06:45 Chủ nhật 29/01/2017

TinTheThao.com.vnTrận chung kết Australian Open 2017 là cuộc hội ngộ trong mơ giữa hai huyền thoại banh nỉ Roger Federer và Rafael Nadal.

roger-federer-vs-rafael-nadal-australian-open-2017

 

Được biết Nadal đến Australia với vị trí hạt giống số 9. Trong khi đó, Federer chỉ xếp hạng 17 thế giới. Trong 2 năm qua, Nadal liên tục thất bại ở các giải lớn mà anh tham dự, một phần vì những chấn thương vắt kiệt nền tảng thể lực của anh.

Federer thậm chí gần như không hề tranh tài trong các giải đấu quan trọng nhất năm 2016. Ở tuổi 36, chấn thương liên tục hành hạ anh. Dẫu vậy, họ là hai chiến binh bất tử với những giá trị bất diệt, không ai có thể so sánh được.

Nadal đang sở hữu tổng cộng 14 chức vô địch Grand Slam, trong tổng số 68 danh hiệu mà anh giành được kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Trong khi đó bộ sưu tập danh hiệu của Federer là 88. Trong đó, có kỷ lục tuyệt đối 17 lần đăng quang ở các kỳ Grand Slam. Trước đó không nhiều người tin vào khả năng Nadal đi đến trận chung kết, khi mà nhánh của anh có Monfils, rồi Milos Raonic. Nhánh của Nadal còn có Djokovic, nếu cả hai đồng thời vào bán kết.

Federer cũng nặng không kém, khi anh cùng nhánh với Andy Murray có phong độ cao trong năm 2016, lại thêm người bạn thân Stan Wawrinka.

Một may mắn cho Nadal và Federer là Djokovic rồi Murray lần lượt dẫn nhau rời khỏi Australia từ rất sớm. Từ đó, họ có thêm động lực chiến đấu. Nhưng vượt trên tất cả, giá trị của những tay vợt xuất sắc nhất thế kỷ 21 đã được họ thể hiện đúng lúc, bên cạnh tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Nadal đã đánh gục ứng viên Raonic bằng bản lĩnh, rồi vượt qua Dimitrov sau 5 tiếng đồng hồ để vào chung kết. Còn Federer giải mã hiện tượng Zverev - kẻ đã loại Murray, trước khi đánh bại Wawrinka. Trước đó, anh cũng loại hạt giống số 5 Nishikori ở vòng 4.

Từ chỗ không được đánh giá cao, Nadal và Federer từng bước chinh phục khán giả Australia mở rộng bằng những giá trị của huyền thoại bất diệt. Giờ đây, cả thế giới đang hướng về Australia để chứng kiến trận chung kết trong mơ. Một trận chung kết thế kỷ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:50 29/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục