Federer chỉ trích ITF ép buộc các tay vợt

11:04 Thứ sáu 25/05/2012

"Tàu tốc hành" tức giận khi Liên đoàn quần vợt quốc tế nâng tiêu chuẩn dự Olympic kể từ năm 2016 mà không tham khảo ý kiến các tay vợt.

Roger Federer

Với tư cách là chủ tịch hội đồng tay vợt chuyên nghiệp ATP, Roger Federer cảm thấy nóng mặt khi nghe thông báo về tiêu chuẩn mới dành cho các tay vợt được quyền dự Olympic kể từ kỳ Đại hội năm 2016 tại Brazil mà không hề biết trước.

Theo luật mới, vòng loại Olympic sẽ được tính là hai giải Davis Cup và Fed Cup. Các tay vợt đủ tiêu chuẩn dự Olympic phải tham dự đủ 4 trận đấu ở một trong hai giải này. Theo quy định hiện nay, số trận đấu bắt buộc để đáp ứng đủ điều kiện dự Olympic chỉ là hai trận.

Tay vợt số 3 thế giới sẽ bước vào tuổi 35 khi Olympic khởi tranh tại Brazil. Về mặt cá nhân anh không bằng lòng với việc nâng số trận đấu bắt buộc ở Davis Cup và Fed Cup đối với vòng loại Olympic.

Tuy nhiên, điều khiến Federer bực mình lại là ITF không tham khảo ý kiến các tay vợt xem họ có thấy luật mới phù hợp hay không. "ITF không hề hỏi ý kiến của các tay vợt mà đột ngột thông báo cho chúng tôi trong một cuộc họp ở Miami hồi tháng 3. Họ đang hành xử như thể Davis Cup là giải đấu duy nhất nơi bạn thi đấu đại diện cho quốc gia. Điều này không đúng. Hơn thế nữa, họ đang ép buộc các tay vợt phải tham dự các giải đấu ITF tổ chức", Federer bày tỏ quan điểm.

"Các tay vợt là người trực tiếp thi đấu và phải lựa chọn rất nhiều sự kiện để sắp xếp kế hoạch năm cho tốt. Họ cũng đang chịu áp lực thi đấu quá nhiều. Ít nhất ITF phải hỏi ý kiến số đông các tay vợt để có thể đưa ra sự điều chỉnh hợp lý nhất, trong đó tôn trọng lợi ích của các VĐV", Federer nói thêm.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục