Federer chỉ sợ 2 người, quá ngạc nhiên là không có Nadal

00:10 Thứ tư 18/10/2017

TinTheThao.com.vnThua nhiều hơn thắng trước Nadal nhưng đây không phải là đối thủ mà Federer e dè nhất trong sự nghiệp của mình, theo chuyên gia Rusedski.

del-potro-wawrinka-berdych-and-many-more-congratulate-roger-federer

 Del Potro là một trong những đối thủ mà Federer e ngại. Ảnh: Internet.

Greg Rusedski là cựu tay vợt Anh nổi tiếng thế giới, từng nằm trong tốp 4 của ATP giai đoạn 1997. Hiện tại, ông là chuyên gia bình luận của Sky Sports. Trong thời gian gần đây, Rusedski cùng với Annabel Croft là 2 chuyên gia bình luận đưa ra khá nhiều nhận định thú vị, thậm chí gây sốc về các giải đấu, các trận đấu và các tay vợt.

Mới đây nhất, Rusedski tin rằng, sau 5 trận thua liên tiếp trước Federer, lối chơi của Nadal giờ đây không còn thứ vũ khí để khắc phục phong cách của Federer nữa. Thay vào đó, chỉ có 2 tay vợt có khả năng gây ra vấn đề cho Federer ngay vào lúc này, đó là Juan Martin del Potro và Stan Wawrinka.

“Bạn phải sở hữu những cú giao bóng mạnh khủng khiếp và phải làm sao đó để đào được một cái lỗ to lớn xung quanh bước di chuyển của Federer. Bạn không được cho phép Federer tiến lên đánh bóng từ sớm. Đó là lý do Del Potro đã có thể đánh bại Federer ở US Open, dù rằng anh ấy vẫn gặp vấn đề với cái lưng của mình. Đó là lý do Federer có chút e ngại những kiểu đối thủ như vậy. Chỉ có 2 người mới có thể làm được điều đó với Roger, Stan Wawrinka và Juan Martin del Potro. Rafa sẽ phải tính toán tìm ra thêm thứ gì đó về mặt chiến thuật, vì anh ấy không thể cứ đơn giản đàn áp Federer một cách tàn bạo và đánh bại cú trái tay của đối thủ như trong quá khứ. Mọi thứ đang quay trở lại với bản vẽ ban đầu của Nadal”,  Rusedski nhận định.

Federer quay trở lại, anh không còn sợ Nadal nữa. Trước khi Shanghai Masters khởi tranh, chính anh nhận định, để có thể soán ngôi "nhà Vua” của Nadal anh phải đăng quang cả ở Basel, Paris và London. Ai cũng biết, giai đoạn sân cứng trong nhà rất thuận lợi với tay vợt người  Thụy Sỹ, anh ưa thích kiểu bóng nảy nhanh. Và cái đầu gối của Nadal thì lại có vấn đề. Thế nên, nếu Federer giành lại ngôi số 1 thế giới vào cuối mùa, sẽ chẳng phải là điều đáng ngạc nhiên.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:10 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục