Federer cách chức vô địch đúng 1 trận thắng

06:33 Chủ nhật 25/06/2017

TinTheThao.com.vnChức vô địch thứ 9 tại Halle Open đang ở rất sát Federer.

federer-halle-728-1

 Federer tiến gần danh hiệu thứ 9 ở Halle Open. Ảnh: Internet.

Halle có lẽ là mảnh đất mang đến nhiều may mắn nhất cho Roger Federer. “Tàu tốc hành” từng 8 lần đăng quang trên mặt sân cỏ tại North Rhine-Westphalia, thành tích tốt nhất của FedEx ở một giải đấu trong hệ thống ATP.

 Chạm trán “hiện tượng” Karen Khachanov ở bán kết, Federer tiếp tục thể hiện bản lĩnh giúp anh chưa thua bất kỳ ván nào từ đầu giải. Huyền thoại người Thụy Sỹ không sở hữu thống kê vượt trội so với tài năng trẻ người Nga nhưng luôn biết cách vượt lên hoặc giải nguy ở những thời khắc quyết định để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, 7-6(5).

Lần thứ 11 vào chung kết Halle Open, Federer đang đứng trước cơ hội nối dài kỷ lục vô địch lên con số 9. Đối thủ cuối cùng trên hành trình trở lại ngôi vương của Federer sẽ là Alexander Zverev - tay vợt trẻ người Đức gốc Nga đã xuất sắc đánh bại Richard Gasquet với tỷ số 2-1.

Năm ngoái chính Zverev đã đánh bại Federer ngay tại bán kết Halle Open với tỷ số 7-6, 5-7, 6-3. Tuy nhiên Federer trước đó đã có 1 trận thắng trước Zverev ở giải Rome Open 2016.

Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp Federer đều vượt trội Zverev. Không phủ nhận đối thủ 20 tuổi đang có một mùa giải thăng hoa nhưng cánh cửa vô địch đang rộng mở nếu FedEx thể hiện được bản lĩnh của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:30 25/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục