Federer bỏ Rogers Cup vì kiệt sức sau Wimbledon

11:45 Thứ hai 15/07/2019

Sau trận chung kết kéo dài gần 5 tiếng, tay vợt người Thụy Sĩ thông báo sẽ không tham dự Rogers Cup, một trong những giải tiền US Open tại khu vực Bắc Mỹ.

Theo Express UK, Federer xác nhận sẽ không tham dự Rogers Cup ở Montreal, khởi tranh từ 5/8. Thay vào đó, anh sẽ chỉ trở lại tour đấu Bắc Mỹ tại Cincinnati Masters một tuần sau đó.

"Thành thật mà nói, tôi và đội ngũ huấn luyện quyết định sẽ bỏ qua Montreal. Tôi ước mình có thêm thời gian nhưng không thể. Tôi chỉ muốn có đủ thời gian để chuẩn bị cho Cincinnati và bắt đầu lại từ đó", Federer cho biết.

fedex

 Federer chỉ trở lại tại Cincinnati Masters. Ảnh: Wimbledon.

Trong trận chung kết Wimbledon tối 14/7, "Tàu tốc hành" đã phung phí 2 cơ hội để lên ngôi vô địch ở set thứ 5. Sau đó anh phải trả giá bằng thất bại ở loạt tie-break thứ 3 của trận đấu.

Gần 5 tiếng kịch chiến dưới sân, ở tuổi 37, Federer đã thể hiện tốt nhất những gì có thể. Anh vắt kiệt sức trong trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon, phá vỡ kỷ lục đấu với Nadal cách đây 11 năm.

"Thật đau đớn. Giống như trận đấu năm 2008, tôi sẽ nhìn lại và nghĩ rằng nó không đến nỗi tệ. Tôi sẽ cố quên thất bại tại chung kết này. Chúng tôi đã chơi trận đấu tuyệt vời. Tôi không muốn bị trầm cảm vì thua trận đấu tuyệt vời", tay vợt Thụy Sĩ chia sẻ sau trận.

Cincinnati là một trong những giải đấu yêu thích của Federer, khi anh là tay vợt sở hữu nhiều chức vô địch nhất tại giải với 7 lần. Mùa giải năm ngoái, Federer giành ngôi á quân sau khi anh để thua 0-2 trước Djokovic trong trận chung kết. Đây là giải khởi động trước thềm US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 10:33 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục