Federer bật mí ván đấu đỉnh nhất trong sự nghiệp

16:24 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnTừng chinh chiến biết bao trận cầu đỉnh cao song với Roger Federer, trận đấu đáng nhớ nhất vẫn là chung kết Australian Open năm ngoái với Rafael Nadal.

Chia sẻ trước thềm Australian Open 2018, Federer khẳng định ván 5 trong trận chung kết năm ngoái với Nadal là ván đấu mà anh thể hiện tốt nhất trong sự nghiệp.

federer

 Ván 5 của trận chung kết Australian Open 2018 là ván đấu mà FedEx thể hiện tốt nhất trong sự nghiệp.

"Đó là một trận chung kết tuyệt vời, một khoảnh khắc phi thường trong cuộc đời của tôi và thật tuyệt khi được trở lại nơi đây. Ván 5 có lẽ là ván đấu tốt nhất mà tôi từng thể hiện trong sự nghiệp. Đó là một bất ngờ lớn và là điểm nhấn của tôi ở mùa giải năm ngoái, giành chức vô địch Wimbledon và mọi giải đấu mà tôi tham gia," Federer cho hay.

Tại chung kết Australian Open năm ngoái, Federer với Nadal đã cống hiến một trận thư hùng hấp dẫn và đầy kịch tính. Đặc biệt là ở ván 5, khi Federer sớm bị Nadal bẻ break. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp và nghị lực phi tường, "tàu tốc hành" đã lội ngược dòng để giành thắng lợi chung cuộc 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3), qua đó lập kỷ lục sở hữu 18 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Theo kết quả bốc thăm, Federer rơi vào một nhánh đấu khá khó chịu ở Australian Open năm nay. Cụ thể nhà đương kim vô địch có thể chạm trán Richard Gasquet (Pháp) ngay từ vòng ba, sau đó là Milos Raonic (Canada) hoặc Sam Querrey (Mỹ) ở vòng bốn. Tại tứ kết Federer có thể đối đầu một trong hai cái tên Juan Martin del potro (Argentina) hoặc David Goffin (Bỉ). Sau cùng, thử thách bán kết rất có thể sẽ là Novak Djokovic.

Trong khi đó, Nadal - đối thủ số 1 trong việc truất ngôi Federer lại dễ thở hơn khi rơi vào nhánh có John Isner, Jack Sock, Marin Cilic, Grigor Dimitrov, Kevin Anderson và Nick Kyrgios.

Australian Open 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15 tháng 1 tới đây.

Highlights ván 5 quyết định của trận chung kết Australian Open 2017:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục