Federer bật mí ước nguyện lớn nhất trong năm 2012

13:39 Thứ ba 20/03/2012

Vẫn đôi mắt hiền từ. Vẫn nụ cười trìu mến. Anh ôm chiếc cúp vô địch Indian Wells 2012 trong tay và ánh mắt sáng long lanh. Federer không nghĩ anh đã 30 tuổi và nhiều fan của anh trong phút giây cũng quên rằng thần tượng của họ đã “toan về già”. Tất cả chỉ cùng nhau chia sẻ sự ngưỡng mộ với một huyền thoại mà lịch sử banh nỉ thế giới sẽ còn phải nhắc đến dài lâu.

Roger Federer - Ảnh Getty

Năm trước khi Roger thất bại quá nhiều ở các giải đấu lớn nhỏ, nhiều người đã gạch tên anh khỏi các cuộc tranh tài đỉnh cao. Đa số đều chung nhận định rằng ở tuổi 30, tất cả những gì tinh túy nhất anh đã bỏ lại sau lưng mình và những tháng ngày hoàng kim không bao giờ trở lại nữa.

Nhưng Roger không tin hay không muốn tin đó là sự thật và anh quyết chứng minh rằng tuổi tác với anh đơn giản chỉ là một con số mà thôi. “Tôi thấy ngạc nhiên khi nhiều người không hiểu làm thế nào tôi có thể chơi tennis ở tuổi 30 vì thường thì đó là lúc mà bạn vẫn còn trẻ để chơi một trong những thứ tennis hay nhất của mình. Xét cho cùng thì khi thời gian đi qua, những gì bạn làm được vẫn ở lại còn những gì người ta nói đâu có quan trọng gì”.

Mục tiêu lớn nhất của anh trong năm nay là gì? Federer bảo anh muốn giành lại ngôi số 1 thế giới nhưng đó không phải là chuyện của năm nay. Ước nguyện lớn nhất của anh là giành HCV ở Olympic London. “Một ngày nào đó tôi muốn giành lại ngôi số 1 thế giới nhưng đó chắc chắn không phải là mục tiêu ngắn hạn. Đó là đích ngắm lâu dài vì bạn biết đấy, Djokovic đã có 12 tháng tuyệt vời trong năm 2011. Năm nay anh ấy có thể tiếp tục làm nên những điều thần kỳ hoặc cũng có thể một tay vợt khác sẽ trở lại như Nadal chẳng hạn. Vì thế, tôi rất khó trở lại ngôi số 1 thế giới năm nay. Nhưng tôi muốn giành HCV Olympic London và tiếp tục chiến thắng nhiều trận đấu nữa. Đó là mong mỏi cháy bỏng nhất của tôi trong năm 2012. Để chiến thắng bạn phải chiến đấu nhưng bạn cũng cần phải ước mơ. Những giấc mơ chắp cánh hy vọng cho ta đến vinh quang”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục