Fed Cup 2017: Tuyển Anh "vỡ mộng" thăng hạng nhóm thế giới

09:22 Thứ hai 24/04/2017

TinTheThao.com.vnThất bại chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Romania khiến giấc mơ thăng hạng Nhóm Thế giới II của tuyển nữ Anh tan thành mây khói.

Sau thất bại của Heather Watson trước Simona Halep trong trận đấu mở màn vòng playoffs, Johanna Konta đã xuất sắc cân bằng tỷ số khi vượt qua Sorana Cirstea với thắng lợi 6-2, 6-3. Cần phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà tay vợt nữ hạng 7 thế giới gặp rất nhiều áp lực sau những lời thóa mạ đến từ thủ quân kiêm HLV trưởng tuyển Rumani Ilie Nastase.

konta

 Giấc mơ thăng hạng Nhóm Thế giới II của tuyển nữ Anh đã tan thành mây khói. Ảnh: Skysports.

Bước sang trận thứ 3, Johanna Konta đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Simona Halep. Tay vợt nữ hạng 5 thế giới nhanh chóng vượt lên dẫn 4-0 và khép lại set 1 chỉ sau 27 phút. Ở set 2, Konta dần lấy lại phong độ để rồi vươn lên dẫn trước 3-1. Tuy nhiên, Halep vẫn chứng tỏ bản lĩnh dày dặn trên sân đất nện khi có được 5 game thắng liên tiếp để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 6-1 6-3.

Với thất bại của Konta, Heather Watson rơi vào tình thế buộc phải nếu muốn lội ngược dòng trước Romania. Tuy nhiên, tay vợt hạng 113 thế giới đã không thể làm nên bất ngờ trước Irina-Camelia Begu, qua đó đành gác vợt với tỷ số 4-6 5-7.

Trong trận đấu đánh đôi chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, Laura Robson và Jocelyn Rae đã vớt vát phần nào danh dự cho tuyển Anh với chiến thắng 6-3 1-6 7-6(10-8) trước cặp Simona Halep và Monica Niculescu.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Romania, tuyển nữ Anh đành ngậm ngùi trở lại khu vực Châu Âu/Châu Phi.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 24/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục