Fan Thái Lan bất mãn vì mùa giải kết thúc sớm

20:14 Thứ bảy 22/10/2016 | 1

Việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) kết thúc sớm giải quốc nội trước 3 vòng đấu đã khiến người hâm mộ nước này thịnh nộ.

Hôm 13/10, FAT ra quyết định dừng mọi hoạt động bóng đá trên đất nước này sau khi nhà vua Bhumibol Adulyadej qua đời.

Theo đó, giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai Premier League) sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến dù vẫn còn 3 vòng đấu. Thứ hạng của các đội hiện tại dùng làm kết quả chung cuộc.

Như vậy, Muangthong United đoạt chức vô địch. Còn Chainat Hornbill, Army United và BBCU phải xuống hạng. Điều này khiến các đội bóng không phục.

FAT-Thai-Lan-1

 Fan Thái Lan bất mãn sau khi giải Vô địch quốc gia kết thúc sớm. Ảnh: Internet.

Adirut Nakasai, phó chủ tịch của CLB Chainat đã đăng lên Facebook cá nhân về việc không đồng ý với quyết định của FAT bởi CLB của ông vẫn còn nguyên cơ hội trụ hạng.

Thực tế, Chainat cùng Army United có 30 điểm, chỉ kém các đội trụ hạng có 1 điểm. Nếu giải vẫn diễn ra bình thường, họ hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ. Ông Adirut Nakasai tuyên bố sẽ đệ trình lên FIFA để nhờ can thiệp.

Không chỉ các đội bóng, người hâm mộ Thái Lan cũng bất mãn. Hội cổ động viên Bangkok United, kém 5 điểm so với Muangthong United, cho rằng Liên đoàn chỉ nên tạm hoãn giải đấu thay vì kết thúc đột ngột.

"Họ có thể yêu cầu các CLB dành 1 phút mặc niệm trên sân trước các trận đấu bắt đầu đến khi mùa giải kết thúc. Bằng cách này, tôi nghĩ các cổ động viên sẽ hiểu," Pansa Suwanthichakorn, một CĐV 29 tuổi nói.

Lực lượng fan của Bangkok United tiếc nuối và nổi cơn thịnh nộ không phải vô cớ. Mùa giải năm nay chứng kiến đội bóng thi đấu thăng hoa bất ngờ.

Dù kém Muangthong United tới 5 điểm, nhưng họ hoàn toàn có quyền hy vọng phép màu xảy ra trong giai đoạn còn lại.

"Chúng tôi thường quen với việc phải chiến đấu để trụ hạng. Tôi không bao giờ nghĩ đội nhà lại có thể gặt hái được thành tích cao đến vậy mùa này. Thật tiếc vì Bangkok United không còn cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch," Pansa ngán ngẩm chia sẻ.

Trên các diễn đàn bóng đá của Thái Lan, tất cả đều có chung sự phẫn nộ. Họ cho rằng FAT không nên đưa ra quyết định sớm như vậy.

"FAT nên bình tĩnh, chờ xã hội bình tâm trở lại, rồi sau đó đưa ra phán quyết," một diễn đàn viết.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 18:00 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục