Fan Sông Lam Nghệ An lại đốt pháo sáng

08:26 Thứ bảy 05/05/2012

Chứng kiến trận hòa bạc nhược của các cầu thủ nhà trước Đồng Tháp, cổ động viên Sông Lam Nghệ An đã đốt pháo sáng trên sân Vinh.

Cuối trận đấu, cổ động viên Sông Lam Nghệ An lại đốt pháo sáng. Ảnh: N.K

Chiều 4/5, dù thời tiết oi bức, nắng nóng kỷ lục nhưng một lượng lớn khán giả hâm mộ vẫn đến sân Vinh để xem những cầu thủ con cưng của mình thi đấu với đội bóng Đồng Tháp. 90 phút trên sân Vinh đã đưa những cổ động viên cuồng nhiệt của xứ Nghệ đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, khi vui mừng trước sức tấn công ồ ạt vào đầu trận đấu, lúc tiếc nuối khi những tiền đạo chủ lực bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, đội chủ nhà chỉ có được 1 điểm thì các cổ động viên lại tỏ rõ sự thất vọng.

Ngay khi trận đấu kết thúc, các cổ động viên xứ Nghệ đã chia buồn cùng đội nhà bằng một màn đốt pháo sáng ở khán đài B. Pháo sáng được đốt lên, cổ động viên lập tức cùng nhau reo hò cuồng nhiệt như chính đội nhà thắng trận vậy.

Tình huống đốt pháo sáng diễn ra rất nhanh, ban tổ chức không kịp trở tay. Phải một lúc sau, khi quả pháo cháy gần hết thì ban tổ chức mới dập tắt được ngọn lửa đang bùng cháy, khán giả cũng thất vọng ra về.

Trước đây, pháo sáng được xem là "đặc sản" của cổ động viên Hải Phòng thì nay lại trở thành thói quen của cổ động viên đội bóng xứ Nghệ. Chiều 11/2, ở vòng 5 V- League trên sân Bình Dương, cổ động viên Sông Lam đã hâm nóng sân Gò Đậu bằng một màn pháo sáng. Sau đó, đích thân Trưởng ban tổ chức giải V-League Trần Duy Ly khẳng định khán giả Nghệ An đốt pháo sáng với động cơ lành mạnh là cổ vũ đội nhà, chứ không cố ý gây loạn, nên cổ động viên thoát án phạt.

Dù rất quyết tâm nhưng việc bảo vệ ngôi vương của SLNA đang ngày càng xa vời trong khi các cổ động viên của họ đang ngày càng thích dùng pháo sáng để cổ vũ. Ảnh: N.K

Chiều 26/3, chứng kiến đội nhà dành được 3 điểm trên sân Ninh Bình, các khán giả xứ Nghệ lại tiếp tục ăn mừng bằng cách đốt pháo sáng. Đây cũng được xem là cách để cổ động viên xứ Nghệ ăn mừng sinh nhật 10 năm của mình.

Đến ngày 19/4, khi Sông Lam Nghệ An vào Sài Gòn đấu bù trận gặp Sài Gòn Xuân Thành, cổ động viên xứ Nghệ lại dùng pháo sáng để diễu hành trước trận đấu. Khi đội nhà gỡ hòa phút cuối, các cổ động viên phấn khích đốt giấy trên khán đài. Ban tổ chức phải dùng đến vòi rồng để can thiệp. Sau trận đấu này, Hội cổ động viên Sông Lam Nghệ An bị cấm đến sân Thống Nhất cho đến hết mùa giải.

Trên sân Vinh chiều 4/5, chứng kiến khán giả đốt pháo sáng sau màn trình diễn thất vọng của đội nhà, nhiều người đã tỏ thái độ không đồng tình. Với hành vi này, Ban tổ chức sân Vinh sẽ khó thoát án phạt từ ban tổ chức.

Sau trận hòa thứ 10, đội đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An đang ngày càng xa rời giấc mơ bảo vệ ngai vàng. Trong khi đó, các cổ động viên của đội bóng này cũng đang mất dần hình ảnh đẹp mà họ đã dày công xây dựng. Năm ngoái, Hội cổ động viên Sông Lam Nghệ An được bầu chọn là Hội cổ động viên số 1 V-League.
Nguyên khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục