Falcao tiếp tục nổ súng trong trận CK Europa League: Giá trị của vàng ròng

18:02 Thứ năm 10/05/2012

Không chỉ 1 mà là 2, Ramadel Falcao tiếp tục nổ súng trong trận chung kết Europa League lần thứ 2 liên tiếp. 29 bàn thắng sau hai mùa Europa League, đây thực sự là một kỉ lục của giải đấu.

Mùa bóng năm ngoái, trong màu áo của Porto, Falcao chính là tác giả của bàn thắng duy nhất sau một pha tung người đánh đầu đẹp mắt. Nhờ bàn thắng ấy, Porto của Villas-Boas giành Europa League.

Đó cũng chính là tấm vé thông hành để Falcao tới Liga khi Atletico chịu chi tới 40 triệu euro để có anh. Nhưng đội chủ sân Vicente Calderon đã không có gì phải tiếc nuối, nhất là khi chứng kiến tiền đạo này chứng minh chân giá trị.

Falcao xứng đáng đến từng đồng euro giá trị - Ảnh Getty

Chính anh, người đã đưa Atletico vào chung kết Europa League, mở toang cánh cửa chiến thắng trước Bilbao bằng một cú đúp. Một pha chạy chỗ để đón đường chuyền của Diego, vượt qua Amorebieta và hạ gục Irairoz. Một cú dứt điểm đầy sức mạnh sau đường chuyền của Arda Turan. Không phải là một pha không chiến như trong trận gặp Braga năm ngoái nhưng năm nay là một cú đúp bằng chân. Điều đó càng chứng minh cho sự toàn diện trong kĩ năng dứt điểm mà Falcao đang sở hữu.

Có một kỉ lục cần phải ghi nhận là mùa này Falcao đã chọc thủng lưới tất cả các đối thủ mà Atletico đối mặt ở Europa League. Từ Celtic, Udinese, Rennes, Lazio, Besiktas, Hannover, Valencia cho tới Bilbao đều phải nhận ít nhất một bàn thua.

Nói cách khác, không ai cản được sức mạnh và những ngón đòn quyết định của "hổ" (biệt danh của tiền đạo người Colombia). Mùa trước, Falcao ghi tới 17 bàn ở sân chơi này và năm nay, anh ghi 12 bàn. Như vậy, sau 2 mùa giải, Falcao đã có 29 bàn ở Europa League. Chẳng có chân sút nào được tốt hơn anh trước đó cả.

Lúc này, người ta lại nói về 40 triệu euro. Một số tiền thực sự lớn nhưng nếu xét về những gì làm được, người ta chỉ có thể nói một câu rằng Atletico thật sự biết mua sắm. Hay nói cách khác, Falcao đang có giá trị như vàng ròng.
Hằng Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục