Fair play 2017: Nơi cái đẹp được tôn vinh

14:09 Thứ sáu 04/08/2017

Sáng 04/08 tại Báo Pháp luật TP.HCM đã diễn ra lễ công bố giải thưởng Fair play lần 6 năm 2017, với sự góp mặt của nhiều HLV, cầu thủ, chuyên gia.

Qua 5 năm tổ chức giải Fair Play đã đáp ứng nguyện vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ cả nước đó là mong muốn có xây dựng một nền bóng đá đẹp, trung thực đẩy lùi cái xấu, phản cảm, bạo lực ở môn thể thao vua. Khi giải bước qua tuổi thứ 6, những người làm tổ chức luôn mong muốn giải có sự đột phá. Vậy nên những đóng góp ý kiến trân thành của các HLV, chuyên gia, cầu thủ, trọng tài và đội ngũ nhà báo – phóng viên, biên tập viên,…sẽ giúp cho ban tổ chức có nhiều hơn những lựa chọn, cách làm mới hoàn thiện hơn.

 - Bóng Đá

Không ít chuyên gia, cựu cầu thủ, phóng viên, lãnh đạo bóng đá Việt Nam góp mặt ở buổi lễ công bố giải thưởng Fair play 2017. Ảnh: Đức Huy.

Từ các đề cử trên ban tổ chức và hội đồng thẩm định trong đó có HLV, chuyên gia bóng đá, nhà báo, phóng viên uy tín sẽ bình chọn và rút gọn danh sách và công bố những gương mặt đoạt giải. Bên cạnh các môn chủ lực như bóng đá nam sẽ có mục cho bóng đá nữ, futsal nam – nữ. Đặc biệt năm 2017 bóng đá Việt Nam sẽ tham dự sự kiện đặc biệt SEA Games 29, ở môn bóng đá nam giấc mơ vàng của chúng ta nếu trở thành hiện thực. Chắc chắn sẽ có rất, rất nhiều những giải thưởng Fair play được tôn vinh nếu như thầy trò HLV Hữu Thắng năm nay lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á.

Có mặt tại buổi lễ công bố giải Fair Play 2017, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam – Võ Quốc Thắng chia sẻ: “Đừng để bạo lực sân cỏ giết chết bóng đá! Thực tế vẫn có những cá biệt về thói chơi xấu của cầu thủ, chưa biết vô tình hay cố ý nhưng để lại nhiều sự cố buồn. Bóng đá chắc chắn không thể tránh khỏi va chạm mạnh và giải quyết vấn nạn này triệt để rất khó, cần sự đồng tâm hiệp lực từ nhiều phía. Ngoài việc giáo dục ý thức cho cầu thủ còn cần đến việc xử lý nghiêm minh hơn, đừng để con sâu làm rầu nồi canh. Nếu hành vi xấu cứ lặp đi lặp lại, cầu thủ không nên chơi bóng nữa. Không thể dung dưỡng một vài tiêu cực trên sân cỏ làm ảnh hưởng đến cái chung và tập thể ngày đêm nỗ lực phấn đấu cho cái đẹp.

 - Bóng Đá

 Bầu Thắng người có đóng góp to lớn cho sự phát triển bóng đá Việt Nam đã chia sẻ cảm xúc rất thật tại buổi công bố Fair play 2017. Ảnh: Đức Huy.

Tôi để ý kỹ đến những cá nhân, tập thể đã từng đoạt giải thưởng Fair Play nhiều năm qua đều có sự giữ gìn và phát huy tinh thần cao thượng rất tốt, cả trên sân bóng lẫn ngoài đời. Ví như những nghĩa cử đẹp của HLV Hữu Thắng thường duy trì hoặc đội tuyển U-22 Việt Nam có nhiều cầu thủ của đội U-19 đoạt giải Fair Play luôn nói không với hành vi xấu. Giả sử cầu thủ chơi đẹp trên sân bóng mà sinh hoạt không fair play thì cũng hỏng.”

Được biết lễ trao giải Fair play lần 6 năm 2017 sẽ tổ chức vào cuối tháng 12 đầu tháng 1/2018 tại TP.HCM, đài truyền hình TP.HCM sẽ phát song trực tiếp chương trình của buổi lễ trai giải.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 14:10 04/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục