Facundo Pellistri tỏa sáng, ngày tàn đang đến với "kẻ vô hình" tại Old Trafford

14:49 Thứ ba 24/11/2020 | 4

TinTheThao.com.vnTài năng người Uruguay dự kiến sẽ sớm tìm đường vào đội hình chính của Manchester United.

 

 Solskjaer nói về cuộc đối đầu Istanbul

Quá trình thích nghi nhanh chóng của Facundo Pellistri

Cùng với Amad Diallo Traore, Pellistri là một trong hai cầu thủ chạy cánh được Manchester United chiêu mộ trong phiên chợ vừa qua, sau khi họ không thuyết phục được Borussia Dortmund về trường hợp của Jadon Sancho. Khác với Traore, tài năng người Uruguay đã chuyển đến Old Trafford ngay trong mùa Hè, và đã bắt đầu giai đoạn hòa nhập với đội trẻ của Quỷ đỏ.

Trước đây, phía Penarol khẳng định họ từng ngỏ ý muốn tiếp tục mượn Pellistri, nhưng Man United đã nhanh chóng từ chối vì họ muốn có sự phục vụ của tiền vệ này ngay trong mùa giải mới. Tất nhiên, dù dành cho Pellistri một vị trí nhất định trong kế hoạch của mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không thể ngay lập tức để anh góp mặt trong đội hình chính.

 - Bóng Đá

 Khả năng tạt bóng của các cầu thủ tấn công bên hành lang cánh phải tại Old Trafford khá kém, và đây là lợi thế dành cho Pellistri.

Tính đến nay, Pellistri đã có 2 lần ra sân cho đội U23 trong khuôn khổ Premier League 2. Và cựu cầu thủ của Penarol đã không mất nhiều thời gian để chứng minh đẳng cấp của mình tại đội bóng mới, với một đường kiến tạo đẳng cấp trong trận thắng 4-2 trước U23 Tottenham Hotspur mới đây.

Còn quá sớm để khẳng định, nhưng rõ ràng Pellistri đã dần bắt nhịp được với môi trường bóng đá Anh. Hiển nhiên, nếu cứ tiếp tục giữ được đà phát triển, chắc chắn cơ hội ra mắt đội một sẽ sớm đến với Pellistri bởi trước đây anh đã có kinh nghiệm chơi bóng trong môi trường chuyên nghiệp ở Uruguay. Và khi "cờ đến tay" Pellistri, thì rất có thể "ngày tàn" sẽ đến với một cầu thủ đang gây thất vọng tại Old Trafford.

Hồi kết cho Daniel James

Là tân binh đầu tiên đánh dấu triều đại của Solskjaer tại Old Trafford, thực tế thì James đã bùng nổ hơn cả mong đợi từ người hâm mộ trong thời gian đầu chuyển đến Man United. Tài năng người xứ Wales từng có lúc "gánh" cả hàng công của Quỷ đỏ, trở thành cơn ác mộng đối với bất kỳ hậu vệ nào tại Premier League. Song, James đã sớm bị bắt bài do lối chơi đơn giản của mình.

 - Bóng Đá

Còn đâu hình ảnh Daniel James tỏa sáng?

Có rất nhiều phẩm chất cần thiết để trở thành một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, nhưng đáng tiếc là James chỉ sở hữu mỗi tốc độ. Rất nhanh chóng, James không còn tạo ra được những tình huống đột biến, và gần như trở thành "người vô hình" mỗi khi được Solskjaer tạo cơ hội ra sân.

Theo thống kê từ Transfermarkt, lần gần nhất James đóng góp trực tiếp vào một bàn thắng cho Quỷ đỏ đã diễn ra vào ngày 28/12 năm ngoái, khi anh có một đường kiến tạo trong trận thắng Burnley. Từ đó đến nay, James có thêm 17 lần ra sân tại giải quốc nội, nhưng anh không mang về bất kỳ một bàn thắng hay đường kiến tạo nào, một thống kê quá sức tệ hại.

 - Bóng Đá

 Giờ anh chẳng khác nào "bóng ma" tại Old Trafford.

Hiện tại, thay vì James, Solskjaer thà tin tưởng hai cái tên không phải là cầu thủ chạy cánh thực thụ là Juan Mata và Mason Greenwood bên cánh phải. Tất nhiên, ở hành lang đối diện anh cũng chẳng thể nào cạnh tranh với Marcus Rashford hay Anthony Martial. Vì vậy, một khi Pellistri chính thức "trưởng thành", có lẽ James cũng hiểu được số phận của mình tại Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 13:51 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục