Fabio Fognini: Cơn cuồng phong trên đất Roma

00:13 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnFabio Fognini đã chôn vùi tham vọng giành danh hiệu Rome Masters của Andy Murray từ rất sớm.

Fabio_Mognini-AP

 Fognini gây tiếng vang khi vượt qua Andy Murray. Ảnh: Internet.

Fognini không phải là ứng cử viên lớn nhất nhưng anh vừa tạo nên cú sốc lớn nhất ở Roma bằng chiến thắng 6-2, 6-4 trước đương kim số 1 thế giới Andy Murray ở vòng 2. Thất bại này đã khiến cho Murray sớm trở thành cựu vô địch, và giờ đây, mùa giải 2017 này đang trên đường trở thành “một thảm họa đầy thất vọng” dành cho tay vợt người Scotland.

Công bằng mà nói, Fognini không phải là tay vợt duy nhất đánh bại Murray trong mùa giải năm nay. Trước đó Murray đã để thua Novak Djokovic ở Qatar Open, thua Mischa Zverev ở Australian Open, thua Vasek Pospisil ở Indian Wells.

Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải sân đất nện, Murray đã trải qua 4 trận thua đáng nhớ. Anh để thua Albert Ramos-Vinolas ở Monte Carlo Masters, thua Dominic Thiem ở Barcelona Open, thua Borna Coric ở Madrid Masters và mới nhất, như chúng ta đã biết, là thua tay vợt người Ý.

Mới chỉ chơi 9 trận trong mùa giải sân đất nện năm nay, nhưng đã trải qua 5 trận thắng và 4 trận thua, điều đó cho thấy Murray đang có những vấn đề rất lớn. Fognini đơn giản chỉ là người gần nhất, hay là người cuối cùng chôn vùi Murray trong nỗi thất vọng tột cùng.

Trước khi Rome Masters khởi tranh tại Foro Italico, Murray đã gọi điện yêu cầu Idan Lendl bay đến ngay Rome và làm việc trực tiếp với anh, hòng chận đứng màn sa sút đáng thất vọng. Tuy nhiên, rõ ràng là Lendl vẫn chưa có tác động đầy đủ, khi thời gian mà 2 người làm việc trực tiếp với nhau chẳng được bao lâu. Với trận thua mới nhất ở Rome, Murray sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho Roland Garros, giải đấu mà Murray không được phép tiếp tục chơi thất vọng nếu không muốn dư luận nhìn vào ngôi số 1 thế giới của anh với một sự hoài nghi, thậm chí có cả khinh thường.

Trong khi đó Fognini và vợ của anh, Flavia Pennetta đang chờ đợi có con đầu lòng bất cứ lúc nào. Ở Madrid Masters, anh từng đưa ra một suy đoán mang tính “phạm thượng” dành cho “Vua sân đất nện” Nadal, Fognini nói: “Tôi từng nghĩ rằng, Novak sẽ đánh bại Rafa ở Madrid. Tôi đã cá độ với gia đình của mình một chầu ăn tối và tôi đã thua vì gia đình tôi chọn Rafa đăng quang ngôi vô địch”.

Được biết Fognini đã trở thành tay vợt người Ý đầu tiên đánh bại một tay vợt số 1 thế giới kể từ thời của Filippo Volandri hồi năm 2007, khi anh này đánh bại Roger Federer 6-2, 6-4 trong một trận đấu cũng ở Rome Masters.

Kể từ đó cho đến nay, các đại biểu Ý đã trải qua 22 trận thua liên tiếp khi đối mặt với các tay vợt số 1 thế giới. Chiến thắng thứ 10 của Fognini trước các đại biểu của top 10 cũng có nghĩa là, Murray trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên để thua ngay trong trận đấu mở màn ở Rome Masters sau 10 năm, tính từ khi Nadal thúc thủ trước Juan Carlos Ferrero ở Rome Masters 2008.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:15 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục