Fabio Cannavaro: Triệu phú giàu tình cảm

22:54 Thứ tư 04/01/2012

Năm 2007, Fabio Cannavaro lững thững bước ra từ một nhà hàng pasta ở trung tâm thành phố Napoli, và ngay lập tức bị một đám paparazzi vây lại.

“Tôi chỉ có 5 phút trả lời câu hỏi của các anh. Sau 5 phút đó, cứ mỗi phút tôi sẽ tính các anh 200 euro. Đó là số tiền tôi mất nếu tốn thêm 1 phút vào những câu chuyện vô bổ”, đó là câu nói nửa đùa nửa thật của Cannavaro. Đùa là bởi anh không bất lịch sự đến mức đó. Còn thật, vào thời điểm đó, đúng là mỗi phút của Cannavaro đáng giá ít nhất 200 euro.

Cũng không có gì ngạc nhiên. Từ năm 2006 – 2009, Cannavaro luôn chiếm một vị trí vô cùng vững chắc trong Top 20 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất hành tinh. Năm 2007, tổng tài sản của Cannavaro rơi vào khoảng 15 triệu euro, trong đó, có tới 12 triệu euro đến từ các khoản thu nhập ngoài lương. Theo thống kê, ngay ở thời điểm phong độ và thương hiệu không còn “hot” như thời hoàng kim, Cannavaro vẫn bỏ túi khoảng 24.000 euro/ngày (8 triệu euro/năm).

Sở hữu gương mặt thiên thần, thân hình rắn chắc, Cannavaro luôn là lựa chọn ưa thích của khá nhiều hãng thời trang. Anh là khách quen của tạp chí chuyên giành cho nam giới MAX, là người mẫu ruột của hãng thời trang Harmont & Blaine và là đối tác lâu năm của hãng trang bị thể thao Nike. Năm 2009, đích thân giám đốc makerting của hãng Nike phải thừa nhận, loạt ảnh quảng cáo Cannavaro chụp với tay vợt nữ Maria Sharapova được NHM đón nhận nhiệt tình hơn cả, đặc biệt tại quê nhà của anh.

Ngoài cộng tác với những hãng thời trang nổi tiếng, xuất hiện trong vô số bộ sưu tập đình đám một thời, Cannavaro mới đây còn ký hợp đồng trở thành đại sứ toàn cầu của ngân hàng United Arab (UAB).

Kiếm chác không tệ, nhưng Cannavaro luôn tâm niệm thế nào là “lộc bất tận hưởng”. Đó chính là lý do năm 2006, anh quyết định cùng cựu HLV trưởng Juventus, ông Ciro Ferrara thành lập một quỹ từ thiện mang tên The Foundation Cannavaro Ferrara. Quỹ từ thiện này sau đó trở thành nguồn dựa kinh tế chủ yếu của các hoạt động nghiên cứu căn bệnh ung thư tại Napoli, giúp nhiều trẻ em thiếu may mắn được tiếp nhận chữa trị.

Tình cảm với ngay cả người dưng, chẳng có lý do gì Cannavaro lại không thể hiện tình yêu thương với vợ và các con. Trong phòng ngủ ngôi biệt thự ấm cúng của Cannavaro tại Napoli, cựu đội trưởng Italia dành một khoảng không gian trang trọng nhất trên tường để treo một bức thư với những nét chữ nghệch ngoạc. Ít ai biết rằng, năm 18 tuổi, chính nhờ bức thư đó dán trên tường ngôi nhà của người đẹp Daniela, Cannavaro đã hạ gục trái tim Daniela – người phụ nữ sau này trở thành vợ và mẹ của các con anh.

Để thể hiện tình yêu với gia đình, Cannavaro xăm hẳn tên của vợ, 2 cậu con trai Christian và Andrea lên cơ thể. Riêng cô con gái Martina, Cannavaro nói rằng, thiên thần nhỏ ấy đã được xăm cả trong trái tim anh.

Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục