Fabian Delph: Đời bây giờ lại đẹp

21:35 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnChỉ mới cách đây hơn nửa năm, cái tên Fabian Delph tưởng như đã chìm vào dĩ vãng bởi công việc của tiền vệ người Anh chỉ là… đánh bóng ghế dự bị của Man City. Nhưng mọi thứ xoay chuyển chóng vánh và giờ đây Delph đã có mặt tại World Cup trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Được Man City giải thoát khỏi “con tàu đắm” Aston Villa khi đội chủ sân Villa Park xuống hạng vào mùa hè 2015, tưởng như Delph đã có một bước sang trang huy hoàng. Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng và thứ duy nhất Delph có được ở Etihad chỉ là… danh hiệu. Ngoài ra, chấn thương, sự thờ ơ của Pep Guardiola khiến tiền vệ người Anh hoàn toàn mất tăm.

 - Bóng Đá

 Fabian Delph từng là cái tên quen thuộc của băng ghế dự bị Man City.

Nếu như ở mùa đầu tiên, Delph còn được ra sân 17 lần thì đến mùa giải 2016-2017, tiền vệ sinh năm 1989 này chỉ được HLV Guardiola tung vào sân đúng 7 lần và đa phần từ băng ghế dự bị. Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Delph khi mùa này Ilkay Gundogan lấy lại phong độ, Fernandinho thi đấu như lên đồng. Ngoài ra còn có một Yaya Toure sẵn sàng thay thế.

Bước ngoặt chỉ thực sự thay đổi với cầu thủ 29 tuổi khi Benjamin Mendy bị chấn thương và vị trí hậu vệ trái của Man Xanh lúc này bị… khuyết. Và tất nhiên Delph không từ chối “món quà” này để được ra sân bất chấp là vị trí trái sở trường.

 - Bóng Đá

 Delph đã tận dụng tốt cơ hội để chiếm trọn lòng tin của HLV Pep Guardiola.

Với sự cần mẫn và nhiệt huyết của mình, Delph đã chiếm trọn niềm tin nơi Pep Guardiola và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Man City năm nay tại Premier League. Đây chính là “đòn bẩy” tuyệt vời để anh được Gareth Southgate triệu tập đến Nga mà bỏ qua một số cái tên đình đám hơn.

Dù lần này, Southgate cũng triệu tập thêm Danny Rose hay cái tên mới nổi Alexander Arnold lên Tam sư tuy nhiên cơ hội cho Delph ra sân là không nhỏ, nhất là khi cầu thủ này rất đa năng và sẵn sàng “đóng thế” bất cứ lúc nào.

Đây là lần đầu tiên và có lẽ cũng là lần cuối cùng tiền vệ sinh năm 1989 này được tham dự sân chơi World Cup, một vinh hạnh rất lớn của đời cầu thủ. Và biết đâu nếu thể hiện tốt tại sân chơi này, Delph sẽ ghi thêm điểm trong mắt Pep Guardiola để tiếp tục nằm trong kế hoạch dài hạn của Man City.

 - Bóng Đá

 Fabian Delph sẽ có cơ hội ra sân ở VCK World Cup 2018 sắp tới.

Thật may cho Delph là ở ngưỡng tuổi “băm” những tín hiệu tích cực đã quay trở lại để giúp cho ngôi sao một thời này tiếp thêm năng lượng cống hiến cho bóng đá. Đúng là quả bóng tròn không thể nói trước điều gì, chỉ cần bạn có niềm tin và “cháy” hết mình, cơ hội luôn gõ cửa với bất cứ ai.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:30 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục