FA Cup: Khi lá thăm “chiều” lòng người

15:08 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnBTC FA Cup đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết và với bốn cặp đấu có được, NHM nhiều khả năng sẽ được chứng kiến vòng bán kết hấp dẫn nhất trong những năm qua.

Đã bốn mùa giải gần nhất, vòng bán kết cúp FA luôn chứng kiến những cặp đấu không có nhiều sức hút cũng như là sự hấp dẫn. Ngoại trừ trận Chelsea – Man City mùa 2012/13, 7 trận còn lại đều không có cuộc đối đầu nào giữa các đại gia nước Anh. Thậm chí một số trận đấu còn góp mặt những cái tên rất xa lạ như Millwall (gặp Wigan mùa 2012/13), Sheffield Utd (gặp Hull mùa 2013/14) và Reading (gặp Arsenal mùa 2014/15).

Tuy nhiên năm nay, người hâm mộ nước Anh cũng như khán giả trên toàn thế giới đang đứng trước cơ hội rất lớn để được chứng kiến một vòng bán kết cúp FA cực kì hấp dẫn. Sau đêm qua, chắc chắn một trong hai cái tên Man Utd hoặc Chelsea sẽ góp mặt tại bán kết cúp FA (hai đội gặp nhau trong vòng tứ kết). Và với kết quả bốc thăm của 3 cặp đấu còn lại, mọi người đang mơ về việc Man City, Arsenal và Tottenham cũng sẽ góp mặt tại vòng bán kết.

 - Bóng Đá

 Mourinho sẽ đối đầu đội bóng cũ Chelsea.

Arsenal dù vẫn chưa đá tại vòng 5 (thi đấu vào đêm nay), tuy nhiên nếu thất bại trước một trong hai đội bóng Sutton United (đối thủ vòng 5) hay Lincoln (sẽ gặp tại tứ kết nếu vượt qua Sutton United) thì có lẽ Wenger nên từ chức ngay lập tức. Cả hai đội bóng trên đều đang chơi ở giải đấu có cái tên rất xa lạ là Vanarama National League. Đây chính là giải hạng 5 nước Anh, điều đó đồng nghĩa với việc Arsenal đang xếp trên cả hai đến hơn 80 bậc. Sẽ là một cơn địa chấn thật sự nếu Pháo thủ không vào được bán kết cúp FA.

Về phần Tottenham, đối thủ của họ là đội bóng đã từng lọt đến chung kết cúp FA mùa 2003/04 Millwall. Đó là năm mà Millwall đã thật sự gây bất ngờ khi tiến thẳng vào trận chung kết và chỉ chịu thất bại trước Man Utd hùng mạnh. Ngoài ra, Millwall cũng đã từng lọt vào đến vòng bán kết mùa 2012/13 và chỉ chịu thua trước Wigan, đội sau đó đã vô địch. Dù thành tích của Millwall tại cúp FA là rất đáng kể tuy nhiên họ vẫn quá nhỏ bé trước Tottenham. Nếu thi đấu đúng sức mình, đội bóng thành London không quá khó khăn để “giải quyết” Millwall, hiện chỉ thi đấu tại League One.

 - Bóng Đá

 Man City là đội gặp khó khăn nhất.

Có lẽ đội bóng khó khăn nhất là Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola vừa bị cầm hòa trước Huddersfield tại vòng năm và sẽ có trận đá lại vào ngày 28/02. Nếu vượt qua được Huddersfield, đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh Middlesbrough. Dù vậy, dường như vẫn là quá khó để Man City bị đánh bại bởi hai đội trên. Họ sẽ được chơi trên sân nhà trước Huddersfield. Còn về phần Middlesbrough, cuộc chiến trụ hạng không cho phép họ bung hết sức tại cúp FA.

Dù vẫn còn quá sớm nhưng nếu mọi thứ diễn ra đúng như những gì “nó cần phải diễn ra”, đây sẽ là vòng bán kết thật sự tuyệt vời. Và một khi lá thăm đã “chiều” lòng người, các đại gia Anh có tư cách gì mà từ chối người hâm mộ?

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết cúp FA 2016/17:

Chelsea vs Man Utd

Middlesbrough vs Huddersfield/Man City

Tottenham vs Millwall

Sutton United/Arsenal vs Lincoln

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:01 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục