F1: Massa không sợ "bị đá" khỏi Ferrari

09:46 Thứ ba 25/06/2013

Felipe Massa không lo lắng về việc mất vị trí của mình tại Ferrari vào cuối mùa giải này vì tin rằng ngoài mình ra không có ai có thể làm tốt hơn.

Vị trí của Felipe Massa tại Ferrari đã bị đe dọa mùa từ giải trước khi tay đua người Brazil đã không một lần đặt chân lên bục Podium kể từ chặng Hàn Quốc GP mùa giải 2010 đến hết mùa giải công thức 1 năm 2011. Phong độ thấp lại thêm vào sự không ổn định đã khiến Massa luôn cán đích với thành tích chỉ đủ đứng sau top 5 của đoàn đua, điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung của Ferrari nói chung và cá nhân mình. Thậm chí bước vào mùa giải 2012 Massa cũng đã không ghi được điểm nào trong ba chặng đua đầu tiên (Australia GP bị loại, xếp thứ 15 chặng Malaysia GP và xếp thứ 13 chặng China GP).

Một sự khởi đầu không gì tệ hại hơn và thể hiện một phong độ thất thường hơn nữa mùa giải 2012 đã khiến người hâm mộ lẫn báo chí tốn biết bao nhiêu giấy mực về sự đồn đoán rằng Massa thậm chí có thể được thay thế ngay giữa mùa giải. Tuy nhiên Ferrari đã lại dần có được lòng tin từ tay đua này khi bắt đầu từ chặng đua Japan GP Massa bổng nhiên thi đấu ấn tượng hẵn lên và liên tục ghi điểm cho Ferrari. Tính từ Japan GP 2012 đến khi kết thúc mùa giải chỉ còn 6 chặng đua nhưng Massa có hai lần đứng trên Podium (vị trí thứ hai tại Japan GP, thứ ba tại Brasil GP) và ghi đượng 71 điểm sau 6 chặng đua cuối cùng.

Massa tin rằng mình luôn có vị trí ở Ferrari

Được tái ký hợp đồng, tay đua 32 tuổi này đã có một mùa giải công thức 1 lần thứ tám với Scuderia Ferrari ở mùa giải 2013, và công việc lẫn phong độ của Felipe Massa đã tiến triển tốt hơn nhiều so với những năm trước. Trong bảy Grands Prix Massa đã tích lũy được 49 điểm cá nhân và trong đó có một kết thúc ở vị trí thứ ba trên Podium chặng đua Spain GP đồng thời tạm xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng cá nhân.

Tạm hài lòng với những kết quả tương đối khả quan của mình, Massa tự tin rằng mình có thể tiếp tục tái ký hợp đồng và cộng tác thêm một mùa giải thứ chín cùng Scuderia Ferrari vào mùa giải công thức 1 năm 2014.

Trả lời với tờ báo TotalRace của Brazil - Massa đã nói "Tôi rất bình tĩnh, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải có một tốc độ tốt, tôi cảm thấy hài lòng với chiếc xe và vì nó có tốc độ rất tốt.

"Tôi rất thất vọng về những gì đã xảy ra tại Bahrain, thất vọng với lốp xe và thất vọng với sự cố va chạm của mình. Đó là một điều tai hại là ảnh hưởng đến điểm số của tôi, nhưng tôi hài lòng với chiếc xe tôi đang lái và đó là những gì có giá trị nhất."

Felipe Massa nhấn mạnh thêm rằng "Theo tôi, để có thể thay thế vào vị trí của tôi người nào đó cần phải có trình điều khiển tốt hơn, xuất sắc hơn để làm tốt hơn tôi, nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể có ở thời điểm hiện tại".

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục