F1, America GP: Cuộc đua chưa ngã ngũ

18:52 Thứ hai 24/10/2016

TinTheThao.com.vnLewis Hamilton đã bảo vệ vị trí xuất phát pole suốt chặng đua tại Austin để giành chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với Nico Rosberg.

Đây mới là lần đầu Lewis Hamilton về nhất từ sau chiến thắng tại Grand Prix Đức hồi tháng Bảy. Chiến thắng thứ 50 trong sự nghiệp F1 giúp ngôi sao người Anh chỉ còn kém thành tích của hai huyền thoại Michael Schumacher (91 chiến thắng) và Alain Prost (51 chiến thắng).

Hamilton-1775-1477286120

 Hamilton không bỏ cuộc, dù hy vọng vô địch rất mong manh. Ảnh: Internet.

Hamilton không quá khó để bảo vệ vị trí xuất phát pole suốt chặng đua tại Austin. Vượt trội các đối thủ kể từ các buổi đua thử sang đến vòng phân hạng, ở cuộc đua chính thức chiều 23/10, tay đua người Anh dễ dàng kiểm soát cục diện ngay từ lúc xuất phát và tạo được khoảng cách an toàn cho tới khi cán đích. Đây là chiến thắng thứ tư Lewis ở US GP trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Rosberg có một chặng đua không thực sự ưng ý. Ngay ở pha xuất phát, tưởng chừng Rosberg sẽ sớm áp sát và gây khó cho Hamilton khi tiếp cận góc cua đầu tiên; nhưng chiếc W07 của tay đua người Đức tụt xuống sau Daniel Ricciardo (Red Bull) khi nhóm đầu vừa bắt đầu đến góc cua số 2 khi xuất phát. Ở phía sau, Max Verstappen (Red Bull) và Kimi Raikkonen (Ferrari) cũng bám đuổi sít sao chiếc. Tưởng như Rosberg sẽ gặp khó khi kẹp giữa Ricciardo và Raikkonen đang sử dụng super soft, nhưng chiếc WO7 Hybrid vẫn đủ mạnh mẽ để vượt qua và bỏ lại sự đeo bám khó chịu này để kết thúc chặng đua với vị trí thứ hai.

Ricciardo tiếp tục có hiện diện trên podium cùng đội vô địch khi về đích ở vị trí thứ 3, nhưng chiến thuật của tay đua này ở chặng Austin khiến khán giả thất vọng. Tay đua người Australia về thay lốp lần thứ hai ở vòng 25 để chuyển sang dùng lốp trung bình và tránh bị Rosberg nhảy cóc. Tuy nhiên, một trục trặc với người đồng đội Verstappen khiến Ricciardo bị mất vị trí vào tay Rosberg và dần bị hai tay đua của đội Mercedes bỏ xa.

Vị trí thứ tư thuộc về Vettel, nhưng đây là một chặng đua thất vọng của tay đua 29 tuổi khi hầu như không để lại ấn tượng gì trong chặng đua cuối tuần. Vị trí thứ tư có được là do may mắn khi Verstappen của Red Bull và đồng đội Raikkonen cùng bị hỏng động cơ bỏ cuộc.

Kết thúc chặng đua Austin khoảng cách giữa Hamilton và Rosberg được rút ngắn xuống còn 26 điểm khi mùa giải chỉ còn ba chặng đua nữa là kết thúc. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 3/10 tại Mexico.

Thành tích cụ thể của các tay đua ở chặng đua US GP: 

capture-20161024-175519

 Ảnh: Internet.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 18:41 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục