Everton và những kẻ đóng vai phá bĩnh tại Ngoại hạng Anh

22:32 Thứ hai 08/04/2019

TinTheThao.com.vnTại một giải đấu khốc liệt như Ngoại hạng Anh thì đôi khi những kẻ "chẳng có số má" lại có tiếng nói không hề nhỏ nhất là khi cuộc đua dần đến những chặng cuối...

Khi Ngoại hạng Anh đang đi đến những vòng đấu cuối, lúc này, những đối thủ trực tiếp như Man City - Liverpool, Man United - Arsenal,… không còn gặp nhau nữa thì đây là thời điểm để các “chuyên gia phá bĩnh” có thể thể hiện tầm quan trọng của mình. Và đó là ai?

Leicester City

Dù Bầy cáo không còn nanh vuốt đáng sợ như cách đây 3 năm khi họ lên ngôi tại Ngoại hạng Anh nhưng nhóm Big Six không thể xem thường đội đang đứng ngay phía sau họ. Bằng sự tự tôn của một cựu vương, Leicester City biết làm sao để người ta vẫn còn nhớ đến mình. Vị trí thứ 7 hiện tại có thể giúp Leicester nuôi hy vọng tham dự cúp Châu Âu mùa sau (nếu Man City vô địch FA Cup) nên đó sẽ là động lực để đội chủ sân King Power có thể chơi cố gắng hơn từ đây đến cuối mùa giải. Trong 5 trận còn lại của mình, các nhà cựu vô địch còn phải gặp Man City, Arsenal và Chelsea nên hoàn toàn có thể góp tiếng nói vào cuộc đua vô địch hay việc giành vị trí trong tốp 4 của các đại gia.

 - Bóng Đá

 Cựu vương Leicester City đâu dễ bị bắt nạt.

Everton

Cục diện tốp đầu đã bị thay đổi liên tục sau khi Everton đánh bại Chelsea rồi Arsenal. Lúc Chelsea đang hưng phấn thì trận thua 0 - 2 tại Goodison Park đã kéo họ chậm lại. Tương tự, khi mà vị trí thứ 3 đang chờ Arsenal thì bất ngờ họ lại thất thủ trước Everton, không những làm mất đi thời cơ vàng mà còn giúp Man United sống lại cơ hội cạnh tranh. Đó cũng là lời cảnh báo đối với Tottenham và Man United - hai đội cũng đang ganh đua quyết liệt để có một chiếc vé dự Champions League - sẽ gặp Everton ở những vòng đấu tới. Với tinh thần đang lên cao và mục tiêu vẫn còn (đoạt vị trí thứ 7) thì thầy trò Marco Silva sẵn sàng gây khó cho Gà trống hay Quỷ đỏ. Với Tottenham hay Man United, nếu thua Everton (hoặc trước bất kỳ đội nào) sẽ phải trả cái giá cực đắt.

 - Bóng Đá

Sau Chelsea tới Arsenal phải nếm trái đắng trước Everton. 

Wolverhampton

Đứng vị trí thứ 8 và ở giữa của Leicester City và Everton thì Wolverhampton mùa giải xứng đáng là “chuyên gia giết đại gia”. Gần như tất cả các đội trong nhóm Big Six đều phải nếm trái đắng từ đội bóng có biệt danh là Bầy sói này. Đáng nói họ đã đánh bại Man United cả hai lần gặp mặt gần nhất trong vòng có hai tuần ở FA Cup và Ngoại hạng Anh (điều không phải đội nào cũng có thể làm được). Dù không có nhiều ngôi sao nhưng đây là đội bóng được tổ chức rất bài bản, phòng ngự khoa học, chặt chẽ và phản công rất sắc bén. Cho nên có lý do để nói rằng những trận đấu giữa Wolves với Arsenal và Liverpool sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí các đội thuộc nhóm đầu. Cũng như Everton hay Leicester City, tham vọng của Wolves đâu chỉ là một suất trụ hạng mà là chiếc vé dự cúp Châu Âu nên họ chẳng lý do gì mà không chơi hết mình trong 6 trận còn lại.

 - Bóng Đá

 Bầy sói là chuyên gia giết đại gia mùa này.

Không phải tự nhiên mà Leicester City, Everton và Wolverhampton đang lần lượt đứng ngay sau nhóm 6 đội danh tiếng nhất Ngoại hạng Anh. Đó là bản lĩnh thực sự. Thời điểm nào đó họ cũng biết cách khẳng định bản thân mình. Dù không phải là một đại gia nhưng đó lại chính là điều giúp họ có sự thoải mái để làm nên những trận thắng bất ngờ khiến cho cuộc đua của Big Six thêm phần khó khăn hơn. Họ phá bĩnh thật nhưng là sự phá bĩnh cần thiết và rất đáng được khích lệ.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:00 08/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục