Everton và Milan "mở hàng" thuận lợi ở cúp châu Âu

03:48 Thứ sáu 28/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDù gặp nhiều khó khăn nhưng bằng đẳng cấp vốn có, cả Everton lẫn AC Milan đã biết cách vượt qua những đội bóng tí hon ở vòng sơ loại Europa League.

Với tâm thế của một ông lớn, AC Milan đã dồn lên áp đặt thế trận ngay từ đầu. Ngược lại, Craiova đá cầm chừng và lộ rõ ý đồ lấy về một trận hòa. Thực tế chứng minh, Rossoneri đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc đâm thủng chiếc xe bus hai tầng màu trắng. Thậm chí, đại diện đến từ Italia luôn bị đặt trong thế báo bởi những pha phản công sắc sảo của Craiova.  

Milan Everton - Bóng Đá

 Vạn sự khởi đầu nan dành cho Milan. 

Tuy nhiên, càng thi đấu, đẳng cấp của hai đội đã được thể hiện. Cuối hiệp một, khi người hâm mộ đã nghĩ về một kết quả hòa 0-0 thì bất ngờ Ricardo Rodriguez có một cú sút phạt hết sức khó chịu, bóng đi qua một rừng chân và chui vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Nicolai Calancea. 

Sang hiệp hai, các cầu thủ Milan chủ động chơi chậm hơn. Họ nhường đất cho đội chủ nhà thể hiện. Đã có lúc thủ môn Gianluigi Donnarumma đứng trước nguy cơ thủng lưới rất cao. Đáng tiếc, khi cơ hội đến Craiova lại dứt điểm quá tệ. Cuối cùng, họ đành nhìn AC Milan rời sân với chiến thắng tối thiểu. 

Ở một diễn biến khác, Everton với những sự bổ sung chất lượng rải đều cả ba tuyến hừng hực khí thế tiếp Ružomberok tại Goodison Park. Tuy nhiên, giống như AC Milan, Everton cũng gặp khá nhiều vấn đề trong việc định hình lối chơi. Mặc cho Wayne Rooney hoạt động hết công suất trên hàng công, các học trò của ông Ronald Koeman vẫn không có cách nào tiếp cận khung thành đội khách. Suốt hiệp một, họ chỉ có đúng một tình huống nguy hiểm khi Rooney sút bóng vào mép lưới ngoài ở góc hẹp. 

Milan Everton - Bóng Đá

 Lão tướng Baines vẫn rất hữu dụng với Everton. 

Thậm chí, sai lầm chết người của trung vệ Williams ở phút 38, suýt chút nữa khiến Everton ôm hận. Rất may, thủ thành Maarten Stekelenburg đã kịp phản xạ và đẩy được cú sút cực căng của Erik Daniel.

Sau giờ nghỉ giải lao, Everton dồn ép dữ dội hơn. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 65, đón đường bóng bật ra từ một quả phạt góc, lão tướng Leighton Baines vung chân cực nhanh, bóng chạm người một cầu thủ đội khách đổi hướng và tỉ số được mở cho Everton. 

Khoảng thời gian còn lại, hai đội thi đấu giằng co. Ružomberok không hẳn chơi tệ, nhưng đứng trước khoảnh khắc quyết định, họ lại thiếu đi chút lạnh lùng cần thiết, để rồi phải rời sân Goodison Park với một trận thua đáng tiếc. 

Chung cuộc:

Craiova 0-1 Milan (Rodriguez 44')

Everton 1-0 Ružomberok (Baines 64')

Diễn biến chính trận Craiova vs Milan:

 
Diễn biến chính trận Everton vs Ruzomberok:
Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 02:00 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục