Everton mong muốn trẻ hóa đội hình với bản hợp đồng này

20:23 Thứ ba 30/07/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ Fikayo Tomori được báo chí Anh đồn thổi là đang nằm trong tầm ngắm của Everton.

Mùa giải năm trước, hàng thủ Everton thi đấu vô cùng chắc chắn với chỉ 46 bàn thua và giữ vị trí thứ sáu trong số các CLB để lọt lưới ít nhất giải Ngoại Hạng Anh, trong đó có công rất lớn đến từ trung vệ được mượn từ Chelsea, Kurt Zouma.

 - Bóng Đá

Zouma là chỗ dựa vững chắc nơi hàng thủ Everton trong mùa trước.

Tính cả mùa trước, anh có đến 32 lần ra sân cho nửa xanh vùng Merseyside và ghi được hai bàn thắng, với thành tích đáng tự hào như vậy, chẳng trách HLV Marco Silva cố gắng hết sức chỉ để giữ lại anh.

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ rẽ theo một chiều hướng xấu nhất cho đôi bên khi Chelsea, đội bóng chủ quản của trung vệ này phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng kéo dài đến hè năm sau và nhiều khả năng anh sẽ quay về The Blues nhằm củng cố cho tình hình nhân sự tại Tây London.

Và như một phương án dự trù cho tình huống trên, hôm nay tờ London Evening Standard đưa tin rằng Everton đang nhắm đến Fikayo Tomori, người hiện đã quay về London để hội quân cùng The Blues. Trước đó, anh này khoác áo Derby County theo thời hạn cho mượn một năm và đã đáo hạn từ đầu hè, nhưng vẫn chưa có bất kỳ động tĩnh nào đến từ County nhằm giữ chân anh.

Ngoài ra, việc góp mặt đến 4062 phút cho Derby County tại Championship (chỉ xếp sau đội trưởng Richard Keogh với 4392) đã chứng minh cho tầm quan trọng của cầu thủ người Anh trong các chiến thuật của đội.

 - Bóng Đá

 Tomori gia nhập Derby County từ mùa hè năm trước và có rất nhiều tiến bộ dưới tay HLV Frank Lampard.

Được biết, ngoài Everton, còn có một số CLB đến từ Bồ Đào Nha và Đức cũng lăm le đến trung vệ 21 tuổi này, vì vậy phía HLV Silva đang gấp rút yêu cầu ban lãnh đạo nhanh chóng hoàn tất thương vụ trên nhằm kịp thời chuẩn bị cho mùa giải mới. Dưới đây là bản thông tin của anh do WhoScored cung cấp.

 - Bóng Đá

 Bảng thống kê điểm mạnh, yếu từ trung vệ 21 tuổi.

Như ta thấy, điểm mạnh của Tomori nằm ở việc tắc bóng, thể hiện rõ qua thông số 2,3 lần mỗi 90 phút của anh. Kèm theo đó, trung vệ người Anh còn rất giỏi trong khoản phá bóng với 1,5 lần mỗi trận và có thể chuyền khá tốt. Tuy nhiên, điểm yếu cần khắc phục của Tomori nằm ở việc tranh chấp tay đôi và nếu muốn thành công tại môi trường cậy sức khỏe như Premier League, anh cần nhanh chóng giải quyết vấn đề của mình.

Nguyễn Kim Bằng | 19:40 30/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục