Everton, Barcelona và những lần "qua lại" (Kỳ 1)

14:49 Thứ ba 11/09/2018

Kỳ CNMH vừa qua, Everton đã mang về ba cái tên từ xứ Catalan. Thế nhưng họ không phải là những người đầu tiên rời Barcelona để tới với Goodison Park.

Suốt cả mùa hè không có động thái gì quá mạnh mẽ, thế nhưng chỉ vài tuần cuối cùng, Everton đã bất ngờ "đánh úp" đội chủ sân Nou Camp và mang về ba bản hợp đồng khá chất lượng với một CLB tầm trung

Đầu tiên là nhà đương kim á quân Euro Lucas Digne. Anh rời Barca để đến với sân Goodison Park theo một thỏa thuận trị giá 18 triệu bảng Anh vào ngày 01/08 vừa qua. Dù sở hữu tài năng khá nổi bật, thế nhưng Digne vẫn vắng mặt trong đội hình vô địch World Cup 2018 của Les Bleus.

Tiếp nối thành công với thương vụ đầu tiên, Everton kết thúc kỳ CNMH của mình với không chỉ một, mà là hai cái tên khác cũng đến từ đội bóng áo sọc đỏ xanh, đó là Yerry Mina với mức giá 27 triệu bảng Anh và Andre Gomes theo dạng cho mượn.

Everton, Barcelona và những cái tên từng thi đấu cho cả hai đội bóng - Bóng Đá

Từng nhận được rất nhiều kỳ vọng, thế nhưng những ngày tháng của Andre Gomes lại được chính anh miêu tả như "địa ngục trần gian".

Cả ba cái tên trên dù đều không được ra sân thường xuyên tại Nou Camp, thế nhưng khi chuyển tới một đội bóng nhỏ hơn như Everton, chắc chắn họ sẽ là những "thành phần chính" trong công thức chiến thắng của Marco Silva. 

Thế nhưng đây không phải là những lần đầu tiên Everton và Barcelona "qua lại" với nhau khi mà trước đó, một vài "sao hạng A" trong đội hình của nửa xanh vùng Merseyside đều đã từng "nhập nhằng" với nhà ĐKVĐ xứ sở bò tót.

Gerard Deulofeu

Những ngày tháng ở Barcelona của Deulofeu thực sự rất khó khăn. Không chỉ cần cố gắng để tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ ở ĐT Tây Ban Nha vốn không thiếu những ngôi sao, anh còn phải gồng mình đi tìm bản ngã tại CLB chủ quản khi phải thi đấu dưới cái bóng quá lớn của Lionel Messi - cầu thủ được xem như vĩ đại nhất mọi thời đại. 

Được đem cho mượn ở Everton mùa 2013/14, Deulofeu đã chơi một mùa giải khá tốt, và tiếp tục phát triển tài năng của mình tại Sevilla trước khi được Roberto Martinez mang trở lại Goodison Park vào năm 2015.

Everton, Barcelona và những cái tên từng thi đấu cho cả hai đội bóng - Bóng Đá

Không tìm được chỗ đứng để rồi phải rời đi, đến khi trở lại Deulofeu vẫn không thể cất tiếng nói của mình giữa "giàn tinh tú" ở Nou Camp.

Thế nhưng sự ra đi của người thầy đồng hương đã đánh dấu chấm hết cho mối lương duyên của anh với nửa xanh thành Merseyside. Mùa giải 2016/17, Deulofeu được đem cho mượn tại AC Milan và sau cùng được Barcelona đồng ý kích hoạt điều khoản mua lại.

Tuy nhiên khi trở lại Nou Camp, một lần nữa cầu thủ sinh năm 1994 lại lọt thỏm giữa một tập thể Barca quá xuất sắc. Trong 17 lần ra sân, anh nhìn chung không quá nổi bật với 2 bàn thắng đều không có nhiều ý nghĩa quyết định trận đấu để rồi sau đó lại lần nữa bị đem đi cho mượn ở Watford hồi tháng một và chính thức được CLB này mua đứt ở kỳ CNMH vừa qua.

Anh Tú | 13:45 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục