Europa League: Hãy cẩn thận với đội bóng đã làm Arsenal thảm bại

11:22 Thứ sáu 17/02/2017

TinTheThao.com.vnRostov hoàn toàn có khả năng sẽ viết nên một câu chuyện cổ tích tại Europa League năm nay như những gì Dnipro (Ukraine) đã từng làm ở mùa 2014/2015.

Chắc hẳn cái tên Rostov đều rất xa lạ với những fan hâm mộ bóng đá tại Việt Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà ngay tại châu Âu cũng rất ít người biết đến họ. Đây mới là mùa giải đầu tiên Rostov được tham dự Champions League và sau đó là Europa League. Họ đến với Europa League bằng chiếc vé của đội bóng đứng thứ ba tại Champions League. Dù đã bị loại khỏi giải đấu cao nhất cấp CLB tại châu Âu, nhưng Rostov vẫn đang gieo rắc nỗi ám ảnh lên Arsenal qua cái tên Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Arsenal phải nhận thất bại vì… Rostov. Ảnh: Mirror.

Lần đầu tiên tham dự Champions League nhưng Rostov đã không may mắn khi rơi vào bảng đấu quá khó khăn với hai cái tên Bayern Munich và Atletico Madrid. Ngay trận ra quân họ đã phải nhận thảm bại 0-5 trước Bayern tại Allianz Arena. Không bất ngờ khi sau 4 vòng đấu đầu tiên, Rostov chỉ kiếm được đúng 1 điểm bằng trận hòa 2-2 với PSV (Hà Lan).

Tuy nhiên, ở vòng 5, họ đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự. Gặp lại Bayern với lợi thế được chơi trên sân nhà, Rostov đã làm cả tất cả phải kinh ngạc. Với tâm lý thoải mái, Rostov thi đấu như lên đồng. Họ phòng ngự quả cảm phản công sắc bén gây rất nhiều khó khăn cho Bayern và dành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Cần phải biết rằng, tại thời điểm đó, Bayern đã đi tiếp vào vòng knockout. Nhưng với vị thế của nhà đương kim vô địch Bundesliga, Bayern còn muốn cả ngôi đầu bảng của Atletico. Họ đã tung ra sân bộ ba tấn công rất mạnh là Ribery, Douglas Costa, Lewandowski. Bộ ba trên có thể nghiền nát bất cứ hàng thủ nào. Nhưng cả ba đều lu mờ trước màn trình diễn của Rostov. Đó là một chiến thắng xứng đáng không hề có yếu tố may mắn.

 - Bóng Đá

 Cả châu Âu hãy cẩn thận với đội bóng nhỏ bé này.

Chính vì vậy, có thể nói Rostov đã trực tiếp đẩy Bayern xuống vị trí thứ nhì. Cũng từ đó Arsenal phải gặp Bayern và nhận thảm bại. Nếu Bayern dành trọn vẹn 3 điểm trước Rostov tại nước Nga đêm đó họ sẽ có cùng 15 điểm với Atletico khi kết thúc vòng bảng. Cả hai bằng nhau về hiệu số đối đầu và Bayern nghiễm nhiên đứng đầu bảng khi bỏ xa Atletico về hiệu số bàn thắng thua. Khi đó Bayern và Arsenal cùng đứng đầu tại 2 bảng của mình và đối thủ của đội bóng thành London sẽ là một cái tên khác.

Rostov đang thi đấu rất hay tại các giải đấu châu lục mùa này. Cần phải biết rằng, trước khi hiên ngang bước vào vòng bảng Champions League họ đã để lại sau lưng mình Anderlecht và đặc biệt là đội bóng giàu truyền thống Ajax Amsterdam. Bây giờ khi xuống thi đấu tại Europa League họ lại tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 4-0 trước Sparta Praha đêm qua.

Europa League là nơi mà quyết tâm thi đấu là yếu tố quan trọng nhất. Rostov bây giờ thậm chí còn nguy hiểm hơn cả Tottenham hay Monchengladbach. Các đội bóng tại Europa League hãy cẩn thận! Man Utd cũng vậy.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:01 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục