EURO 2016: Các trung phong cắm đang ở đâu?

09:27 Thứ hai 13/06/2016 | 4

(TinTheThao.com.vn) - 7 trận đấu đầu tiên của EURO 2016 đã diễn ra, nhiều chân sút xuất sắc đã xung trận nhưng chưa có bất kỳ ai tạo được dấu ấn đậm nét. Phải chăng đó là nguyên do khiến EURO lần này đang khan hiếm bàn thắng?

EURO 2016 đang diễn ra với số lượng bàn thắng ít ỏi. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi chẳng ai muốn thua trong trận ra quân. Tâm lý dè dặt, thận trọng là trạng thái chung của tất cả trận đấu đã qua, nhất là khi EURO lần này cơ hội lọt vào vòng trong là vô cùng lớn khi 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở vòng bảng vẫn có quyền chơi ở vòng 16 đội. Đó cũng là một trong các lý do khiến các chân sút danh tiếng thi đấu mờ nhạt.

Antoine Griezmann, Harry Kane, Mario Mandzukic, Robert Lewandowski đều đã xung trận và không ai trong số họ có được bàn thắng. Đội tuyển Pháp vượt qua Romania trong trận khai mạc giải đấu với tỷ số 2-1 trong đó Olivier Giroud đã có bàn thắng nhưng tiền đạo đang thuộc biên chế của Arsenal chưa bao giờ là niềm hy vọng số một trên hàng công của Les Bleus. Sau sự vắng mặt của Karim Benzema, người Pháp chờ đợi sự bùng nổ của Antoine Griezmann nhưng tiền đạo của Atletico Madrid có vẻ vẫn chưa rũ bỏ được tâm lý nặng nề sau thất bại tại chung kết UEFA Champions League cùng Atletico Madrid.

Harry Kane gần như "vô hình" trong trận hòa 1-1 với tuyển Nga. Ảnh: Internet.

Vua phá lưới Premier League 2015/16 Harry Kane cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng trước khi giải đấu khởi tranh. Ở tuổi 22, Kane hội tụ đầy đủ những phẩm chất để trở thành điểm nổ cho những pha lên bóng của “Tam sư” nhưng trong trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Nga, trung phong cắm của đội tuyển Anh gần như mất tích. Người ta chỉ có dịp nhắc đến anh mỗi khi anh… đá phạt góc. Thế nhưng, Roy Hodgson vẫn hết mực tin tưởng tiền đạo của Tottenham trong khi đó lại phớt lờ những ngôi sao khác như Jamie Vardy hay Daniel Sturridge khiến “Tam sư” nhận trái đắng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Đêm qua, đến lượt Mario Mandzukic và Robert Lewandowski được nếm trải hương vị EURO 2016 nhưng cả hai đều thi đấu không mấy ấn tượng. Croatia giành chiến thắng nhờ tài hoa của nhạc trưởng Luka Modric với một pha duỗi mu tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm. Cũng có thể cảm thông cho tiền đạo của Juventus khi trận đấu vừa qua, vai trò của anh là “chim mồi” để kéo dãn hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Thổ Nhĩ Kỳ, tạo điều kiện cho những Brozovic hay Ivan Perisic có cơ hội bắn khá khung thành đối phương.

Một chân sút nhận được rất nhiều sự kỳ vọng khác là Robert Lewandowski cũng gây thất vọng trong trận ra quân của đội tuyển Ba Lan. Mặc dù “đại bàng trắng” đã giành chiến thắng trước Bắc Ailen nhưng vua phá lưới Bundesliga mùa vừa qua chỉ được Tờ Goal chấm điểm 1,5/5. Tất nhiên, khi bị theo sát bởi các trung vệ bên phía Bắc Ailen, Lewandowski không có không gian hoạt động cũng là điều dễ hiểu nhưng với đẳng cấp của một trong những trung phong cắm xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, người hâm mộ có quyền đòi hỏi số 9 của đội tuyển Ba Lan một màn trình diễn thuyết phục hơn.

Lewandowski gây thất vọng trong trận mở màn EURO 2016 của tuyển Ba Lan. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, cũng có thể kể đến Thomas Mueller của đội tuyển Đức nhưng anh lại được Joachim Loew bố trí đá tiền đạo lệch phải để nhường vị trí trung phong cắm cho Mario Goetze. Đó chính là lý do khiến Mueller đệ nhị của Die Mannschaft chưa thể hiện được nhiều trong trận ra quân. Trong những ngày tới, lần lượt Ibrahimovic, Cristiano Ronaldo sẽ ra sân thi đấu. Người hâm mộ hy vọng họ sẽ ghi đấu ấn đậm nét ngay từ trận đấu đầu tiên thay vì mất hút như các chân sút chủ lực khác.

EURO 2016 đang khan hiếm bàn thắng và để giải bài toán ấy, vai trò của các trung phong cắm là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, với tâm lý dè dặt, thận trọng cùng sự khởi đầu có phần chậm chạp của các tiền đạo mũi nhọn tại giải đấu lần này, người hâm mộ bắt buộc phải chờ đợi, chí ít là từ lượt trận thứ hai của vòng bảng.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:07 13/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục