Ernesto Valverde: Sự kiên nhẫn của các Cule cũng chỉ có giới hạn

22:30 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã được ban lãnh đạo Barcelona dung túng quá lâu, trong khi CLB liên tục nhận kết quả bất lợi.

Mở màn mùa giải bằng một thất bại muối mặt, HLV Ernesto Valverde tiếp tục khiến "ngọn lửa" yêu cầu sa thải ông bắt đầu âm ỉ trở lại. Được biết, đã có vô vàn chỉ trích hướng về cựu thuyền trưởng Atheltic Bilbao sau khi trận đấu kết thúc.

Quay lại câu chuyện vào mùa giải năm ngoái, khi Barca thất bại liên tiếp ở hai đấu trường Champions League và Copa del Rey chỉ trong vòng một tuần, tưởng như chiến lược gia người Tây Ban Nha đã ký vào bản án "thanh trừng" từ ban lãnh đạo Blaugrana. Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn đến từ đội trưởng Lionel Messi cùng chủ tịch câu lạc bộ Josep Maria Bartomeu, Valverde được ban thêm cơ hội thứ hai tại Camp Nou.

Thua một trận nữa, có khả năng Valverde bị sa thải - Bóng Đá

 Bạc nhược là điều có thể nói về màn trình diễn của Barca.

Có thể giải thích cho thất bại ở mùa giải trước là vì ông không có trong tay những ngôi sao chất lượng, nhưng thời gian vừa qua, Barca đã mang về rất nhiều bản hợp đồng "bom tấn" dàn trải ở cả hàng tiền vệ lẫn tiền đạo, có thể kể đến hai cái tên tiêu biểu Antoine Griezmann và Frenkie de Jong.

Vì vậy, kết quả bết bát trong trận đấu vừa rồi chỉ có thể quy vào tài thao lược đến từ vị chiến lược gia 55 tuổi. Quả thật, Barca vẫn là đội bóng kiểm soát trận đấu với 73% tỷ lệ cầm bóng. Tuy nhiên, nó chẳng nó chẳng phản ánh được cục diện thật sự, họ thi đấu vô cùng bị động, thường xuyên bị các cầu thủ Bilbao bóp nghẹt không gian chơi bóng bằng lối đá áp sát.

Nhìn cái cách Barca chỉ biết luân chuyển bóng nơi phần sân nhà và thiếu ý tưởng triển khai tấn công. Giờ đây người hâm mộ lại hồi tưởng về mùa giải trước: "Không Messi, Barca không là gì ngoài hư danh." 

Thua một trận nữa, có khả năng Valverde bị sa thải - Bóng Đá

 Valverde nên rời khỏi băng ghế huấn luyện Barca.

Có thể một trận đấu đầu tiên không phản ánh được điều gì, tuy nhiên cách Barca thi đấu không thuyết phục được bất kỳ người xem nào. Giá như họ thi đấu sắc nét nhưng kém may mắn ở các tình huống dứt điểm như cách Chelsea của Frank Lampard gục ngã trước Manchester United, các Cules sẽ không la ó, bực tức nhiều đến như vậy.

Kể từ khi Valverde tiếp quản chiếc ghế nóng tại Camp Nou, đội bóng xứ Catalan dường như đã mất tất cả. Họ không còn thi triển lối đá tiki taka vốn dĩ là đặc sản của câu lạc bộ và liên tục gục ngã tại đấu trường danh giá nhất châu Âu một cách tức tưởi nhất có thể.

Cổ động viên Barca không thể chờ đợi chức vô địch đó lâu thêm nữa. Vì vậy, một thất bại nữa trong tuần tới, chắc chắn họ sẽ không thể để Valverde tiếp tục ung dung tại vị ở băng ghế huấn luyện nữa. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nên hiểu rằng, mọi thứ đều có một giới hạn nhất định và sự kiên nhẫn của các Cules cũng tương tự như thế.

Cùng xem siêu phẩm của Suarez vào lưới Napoli:

Trường Sơn | 21:28 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục