Erling Haaland và những ngôi sao trẻ gây ấn tượng trong hơn 2 thập kỷ qua

22:41 Thứ sáu 21/02/2020

TinTheThao.com.vnNgười ta nói hậu sinh khả úy nên không có gì lạ khi có nhiều ngôi sao xuất chúng bước ra ánh sáng ngay từ khi còn rất trẻ và ngay tức thì chứng tỏ mình.

Trong bóng đá đương đại và cả lịch sử bóng đá thế giới sẽ ghi nhận cái tên Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Nhưng bản thân anh lại không có những màn ra mắt ấn tượng như nhiều ngôi sao khác bởi CR7 phải trải qua giai đoạn khó khăn mới bùng sáng tại Man United.

Erling Haaland

Không phải tự nhiên mà Juventus và Man United cạnh tranh nhau quyết liệt để có được chữ ký của tiền đạo chơi cho RB Salzburg tại giải VĐQG Áo bởi ai cũng bị thuyết phục bởi khả năng ghi bàn thiên phú của anh sau những màn trình diễn ấn tượng tại Champions League. Tuy nhiên đó chưa phải là đỉnh cao của anh khi trong màu áo CLB mới là Dortmund thì Haaland càng khiến các hàng thủ khiếp sợ hơn với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Trong trận đấu với PSG vừa qua thì Haaland còn làm lu mờ cả Neymar và Kylian Mbappe. Tính đến lúc này anh đã ghi 11 bàn sau chỉ 7 trận đấu cho đội bóng Đức. Khủng khiếp !

 - Bóng Đá

 Erling Haaland.

Kylian Mbappe

Nói về những ngôi sao trẻ đương thời thì không ai qua được Kylian Mbappe. Tạo được danh tiếng trong màu áo AS Monaco, ngôi sao người Pháp nhanh chóng lọt vào mắt xanh của gã nhà giàu PSG. Ở đây, Mbappe không cần thời gian hòa nhập mà nhanh chóng là cỗ máy săn bàn của đội bóng thủ đô với đỉnh cao là 33 bàn tại Ligue 1 cho PSG mùa giải vừa qua. Cho nên nhiều nhận định Mbappe sẽ là chủ nhân của QBV trong tương lai không xa.

 - Bóng Đá

  Kylian Mbappe.

Wayne Rooney

Khi mới hơn 17 tuổi anh đã ra mắt Ngoại hạng Anh khi chơi cho Everton. Bàn thắng vào lưới Arsenal giúp anh bắt đầu tạo dấu ấn. Nhưng đến khi Rooney ghi liền cú hattrick trong trận đầu đá cho Man United (gặp Fernebahce tại Champions League) thì người ta hiểu đây là khởi đầu của một huyền thoại. Và phần còn lại chúng ta đều đã biết khi Rooney trở thành một trong những người đội trưởng vĩ đại của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Wayne Rooney.

Lionel Messi

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona nên chẳng có gì lạ khi Messi được tạo điều kiện lên chơi cho đội một từ khá sớm khi mới hơn 17 tuổi. Thành tích của anh cũng rất ấn tượng với 6 bàn thắng sau 17 trận tại La Liga. Và quyết định mang tính lịch sử này của đội chủ sân Camp Nou đã giới thiệu nên một con người kiệt xuất của bóng đá thế giới mà có thể nhiều năm sau nữa cũng không thấy lại được.

 - Bóng Đá

 Lionel Messi.

Michael Owen

Ngay mới 18 tuổi thì thần đồng một thời của bóng đá Anh đã tham dự VCK World Cup France 98 và có bàn thắng kinh điển vào lưới Argentina - được xem là một trong những bàn thắng hay nhất lịch sử cúp bóng đá thế giới. Từ đó cái tên Owen được cả thế giới biết đến và đến năm 2001 anh đã giành QBV cũng như rất nhiều vinh quan cùng Liverpool.

 - Bóng Đá

 Michael Owen.

Những thiên tài thường phát lộ rất sớm nên không khó hiểu họ nhanh chóng cho thấy tài năng của mình. Những Owen, Rooney và Messi đã là huyền thoại. Liệu những Mbappe hay Haaland có đi theo được con đường đó hay không?

Cát Tường | 22:11 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục