Erling Haaland bùng nổ, Dortmund đánh gục PSG trên đất Đức

05:21 Thứ tư 19/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnVới cú đúp của tiền đạo Haaland, Dortmund tạm thời nắm giữ lợi thế trước PSG khi đánh bại đối thủ này 2-1 trong trận lượt đi diễn ra trên sân Signal Iduna Park.

Borussia Dortmund và PSG quay trở lại Champions League bằng cuộc chạm trán nhau tại vòng 1/8 trên sân Signal Iduna Park của đội bóng vùng Ruhr. Đây là trận đấu mà ngoại trừ Marco Reus, Lucien Favre đã tung vào sân những quân bài tấn công tốt nhất của mình, đặc biệt là sự xuất hiện tiền đạo trẻ đình đám nhất Châu Âu thời điểm này - Erling Haaland.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Thomas Tuchel cũng có trong tay đội hình ưng ý nhất khi để các trụ cột nghỉ ngơi ở trận hòa 4-4 trước Amiens tại Ligue 1. Tuy thực đơn hoành tráng là thế, nhưng bữa tiệc bóng đá trên sân Signal Iduna Park lại không hấp dẫn như người ta tưởng tượng.

Erling Haaland bùng nổ, Neymar và động đội gục ngã trên đất Đức - Bóng Đá

 Hai đội nhập cuộc khá thận trọng khiến hiệp một trận đấu diễn ra tẻ nhạt.

Cả Dortmund và đội khách PSG nhập cuộc khá thận trọng. Không ai muốn mạo hiểm dâng cao để chiếm tiên cơ trước, bóng chủ yếu được luân chuyển ở vòng tròn trung tâm trong những phút đầu trận đấu. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về đại diện của Pháp với cú sút của Neymar đưa bóng đi sát cột dọc ở phút thứ 10.

Đến cuối hiệp một, Erling Haaland sở hữu liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể cụ thể hóa nó thành bàn thắng. Sự cẩn thận quá mức của hai đội khiến 45 phút đầu tiên trôi qua vô cùng tẻ nhạt và không có pha lập công nào xuất hiện.

Bước sang hiệp 2 trận đấu có phần khởi sắc hơn. Phút 66, tam tấu Neymar - Mbappe - Di Maria có màn phối hợp rất hay mở ra cơ hội bắn phá khung thành của Mbappe sau đó, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo nguời Pháp lại không thể đánh bại được thủ thành Burki.

Erling Haaland bùng nổ, Neymar và động đội gục ngã trên đất Đức - Bóng Đá

 Haaland tỏa sáng trong ngày trở lại Champions League với 1 cú đúp.

Để lỡ cơ hội tốt, PSG lập tức phải trả giá. Phút 69, Dortmund phối hợp đan bóng rất tốt trước khi Hakimi có đường căng ngang chính xác vào phía trong cho Guerreiro kết thúc, bóng đập trúng hậu vệ đội khách và tìm đến chân của Haaland. Không chút chần chừ, trung phong người Na Uy nhanh chân sút tung lưới Keylor Navas, mở tỷ số trận đấu.

Cuộc chơi bắt đầu trở nên nóng hơn khi chỉ 6 phút sau, Kylian Mbappe nỗ lực bứt tốc rồi chuyền vào trong cho Neymar đệm bóng gọn gàng, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Mặc dù vậy, Haaland một lần nữa khiến tất cả phải trầm trồ với khả năng săn bàn thượng thặng của mình.

Phút 77, nhận bóng từ Giovanni Reyna, tiền đạo trẻ hay nhất châu Âu hiện nay dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50, làm bó tay Keylor Navas, ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của Haaland tại Champions League năm nay, thành tích đưa anh lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng với Robert Lewandowski.

Như vậy với kết quả này, đại diện của Đức tạm thời nắm giữ lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên PSG cũng chẳng việc gì phải quá lo lắng khi họ đã có 1 bàn trên sân khách làm vốn.

Tỷ số chung cuộc: Dortmund 2-1 PSG

Đội hình ra sân

Dortmund: Roman Burki; Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou; Achraf Hakimi, Emre Can, Axel Witsel, Raphael Guerreiro; Jadon Sancho, Erling Haaland, Thorgan Hazard.

PSG: Keylor Navas; Thomas Meunier, Thiago Silva, Presnel Kimpembe, Layvin Kurzawa; Idrissa Gueye, Marquinhos, Marco Verratti; Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar.

PSG di chuyển đến sân của Borussia Dortmund: 

Vương Ngọc | 04:51 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục