Eric Bailly lên tiếng về tương lai của mình tại sân Old Trafford

00:00 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnGiai đoạn cuối mùa giải Eric Bailly dường như bị bỏ quên ngoài đường pitch dẫn đến việc những tin đồn chuyển nhượng bắt đầu bao vây trung vệ người Bờ Biển Ngà.

Eric Bailly cho biết anh không hề có ý định rời khỏi Manchester United hè này.

Cầu thủ 24 tuổi chỉ mới có tên trong đội hình xuất phát ở 2/10 trận gần nhất của Manchester United. HLV Jose Mourinho cũng từng thừa nhận rằng việc Bờ Biển Ngà bị loại khỏi World Cup năm nay đã khiến ông phải tước đi cơ hội của Bailly để trao cho Phil Jones, Victor Lindelof hay Marco Rojo - những người đang chiến đấu cho một suất đến Nga hè này. Trong bối cảnh MU không còn quá nhiều mục tiêu ở cuối mùa giải, hành động đó của huấn luyện viên người Bồ có thể xem là chấp nhận được. Quả nhiên không ngoài dự tính, cả 3 cái tên kể trên đều được triệu tập lên tuyển - theo danh sách chính thức của các đội tuyển quốc gia công bố hồi tuần rồi.

Trong cả 2 trận đấu lớn với Big Six giai đoạn cuối mùa giải, Bailly đều đã bị loại và anh chỉ trở lại trong trận đấu hạ màn Premier League với Wattford. Tại chung kết FA Cup với Chelsea, anh góp mặt trên băng ghế dự bị đội nhà.

Eric Baily lên tiếng về tương lai của mình tại sân Old Trafford - Bóng Đá

 Người hâm mộ MU luôn có thể yên tâm khi thấy Bailly xuất hiện trong đội hình Quỷ đỏ.

Tờ The MEN cho biết Bailly hiện tại vẫn đang cảm thấy "rất hạnh phúc" ở MU nhưng một nguồn tin thân cận của trung vệ này cũng tiết lộ rằng mọi thứ có thể thay đổi nếu Bailly trở thành người thừa tại Old Trafford mùa sau. Sau khi phiên chợ hè mở cửa tuần trước, MU lại một lần nữa sắm vai "vua tin đồn chuyển nhượng". Quỷ đỏ hiện đang nhắm đến trung vệ Toby Alderweireld của Tottenham và sẵn sàng chi đậm để đưa được cầu thủ này về.

Về mặt nhân sự hiện tại ở hàng thủ của nửa đỏ thành Manchester, Marcos Rojo hồi tháng 3 đã được thưởng một bản hợp đồng mới còn Phil Jones và Chris Smalling vẫn còn một năm trong hợp đồng. MU có thể kích hoạt điều khoản tự động gia hạn với bộ đôi tuyển Anh đến 2020 nếu họ muốn trong khi tài năng trẻ Axel Tuanzebe sẽ trở về sau chuyến du học tại Aston Villa mùa này. Điều đó cho thấy hàng thủ Quỷ đỏ hiện nay đã khá là chật chội và nếu MU mua thêm người, vị trí của một trong những người ở đây sẽ bị lung lay. Rõ ràng, Bailly sẽ không chấp nhận điều đó.

Cầu thủ Bờ Biển Ngà dù chỉ có 15 lần xuất phát trong đội hình MU mùa giải 2017-2018 nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho người hâm mộ. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng đã bỏ lỡ 3 tháng thi đấu do gặp phải chấn thương mắt cá chân. Tổng quát hơn, Bailly đã ra sân 56 lần trên tổng số 120 trận của Quỷ đỏ kể từ khi gia nhập hồi 2016 - con số đáng lẽ sẽ lớn hơn nhiều nếu anh không gặp quá nhiều chấn thương như vậy.

Tháng trước, cựu hậu vệ của Espanyol Eric Bailly đã dính một loại virus kỳ lạ khiến anh nôn mửa ngay trước thềm trận thua West Brom của MU. Anh trở lại đội hình trong trận đấu với Bournemouth 3 ngày sau đó (trên băng ghế dự bị). Tuy nhiên, do xác định vẫn chưa hoàn toàn bình phục 100% nên ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã quyết định loại trung vệ này khỏi trận bán kết FA Cup vài tuần trước.

Bailly cũng đã không thể tham dự lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ do bị đau răng.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 21:40 23/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục