Eran Zahavi - cầu thủ xuất sắc hơn cả Hulk, Oscar ở Chinese Super League là ai?

19:29 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải Hulk, Oscar hay Demba Ba, chính Eran Zahavi mới là cái tên được bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng của Chinese Super League.

Eran Zahavi năm nay 30 tuổi, là cầu thủ của Guangzhou R&F F.C - đội xếp thứ 5 tại Chinese Super League. Tuyển thủ Israel này có thể hình khá lý tưởng (cao 1m80, nặng 80kg) để có thể tung hoành tại Trung Quốc.

Eran Zahavi đã chơi trọn cả 30 trận cùng Guangzhou R&F mùa này (2.700 phút thi đấu), ghi được 27 bàn thắng, cung cấp 7 đường kiến tạo, và 6 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với con số 27 bàn thắng cùng vô số những màn trình diễn ấn tượng, Zahavi đã ẵm cả danh hiệu Vua phá lưới lẫn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng của Chinese Super League. Có đôi chút tiếc nuối cho Zahavi bởi chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa, anh đã san bằng kỉ lục ghi bàn của giải đấu số 1 Trung Quốc này.

Eran Zahavi - cầu thủ xuất sắc hơn cả Hulk, Oscar ở Chinese Super League là ai? - Bóng Đá

 Eran Zahavi là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng của CSL.

Eran Zahavi được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng đánh đầu, dứt điểm đa dạng, đặc biệt là sút xa. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung phong, hộ công lẫn tiền vệ cánh. Zahavi được bố trí đá cao nhất 14 trận mùa này và ghi đến 20 bàn. Khi thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, anh rất thích đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm và đã có 5 lần lập công chỉ sau 9 trận.

Zahavi quả là món hời của Guangzhou R&F bởi hồi tháng Sáu năm ngoái, họ chỉ bỏ ra có 7.2 triệu euro để chiêu mộ anh từ Maccabi Tel Aviv. Từ đó đến nay, Zahavi đã có 48 bàn sau 53 lần ra sân. Cần chú ý rằng, tiền đạo này từng có thời gian gắn bó với một CLB ở Serie A là Palermo năm 2011, nhưng không thể hiện được nhiều với 2 bàn thắng sau 23 trận đấu. Trong màu áo Hapoel Tel Aviv, Zahavi từng có bàn thắng từ pha đá phạt tuyệt đẹp vào lưới Lyon ở Champions League. Đó cũng là pha lập công mà Zahavi nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

Ở cấp ĐTQG Israel, Zahavi từng vinh dự nắm băng thủ quân, ghi được 7 bàn sau 39 trận. Nhưng một điều không may đã xảy đến với anh. Sau án treo giò trong trận thua 1-2 trước Macedonia, Zahavi chịu không ít chỉ trích từ NHM rồi phải tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

"Dù đã 30 tuổi nhưng tôi cảm giác mình như chỉ ở tuổi 25," Zahavi nói trong ngày sinh nhật lần thứ 30. "Tôi đang ở trong thời kì đỉnh cao phong độ. Tôi đang đối mặt với những thách thức mới tại Trung Quốc. Giải đấu đang phát triển và tôi muốn giúp nó được phổ biến trên toàn thế giới."

Zahavi rất mắn bàn thắng. Một điều đặc biệt là anh vẫn thường xuyên ghi bàn vào lưới những đội bóng mạnh, nhất là Guangzhou Evergrande. Zahavi chia sẻ: "Những trận derby rất quan trọng, và thật là tuyệt vời khi ghi bàn ở những trận đấu đó, cũng như ghi bàn vào lưới những đội bóng mạnh nhất giải đấu này."

Tài năng đặc biệt của Eran Zahavi:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 18:11 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục