'Endgame' Premier League có gì đáng xem trong 3 vòng cuối?

21:52 Thứ năm 25/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTương tự siêu phẩm điện ảnh của Marvel, 3 vòng đấu cuối cùng của Premier League tiềm ẩn vô vàn kịch tính trong 3 cuộc đua sinh tử.

Song mã đua vô địch 

Với việc bỏ xa Tottenham Hotspur đến 18 điểm, câu chuyện cạnh tranh chức vô địch chỉ còn xoay quanh cuộc chiến song mã giữa Manchester City và Liverpool.

Thắng lợi quan trọng tại Old Trafford rạng sáng nay giúp thầy trò Pep Guardiola tiến 1 bước dài trong tham vọng bảo vệ ngôi vương. Citizens hiện đã vượt mặt The Kop với 1 điểm nhiều hơn.

Premier League còn gì đáng xem trong 3 vòng cuối? - Bóng Đá

 Liverpool và City so kè quyết liệt.

Lịch thi đấu phía trước cũng khá ủng hộ City, khi ngoài Brighton bị đánh giá thấp hơn hẳn đang vật lộn trụ hạng, 2 đối thủ còn lại của đội chủ sân Etihad chỉ là Burnley hay Leicester City vốn đã hết mục tiêu. Trong khi đó, Jurgen Klopp và các học trò vẫn còn thử thách khó nhằn Wolverhampton Wanderers phía trước. Wolves vừa tiếp tục gieo rắc kinh hoàng cho 1 đại diện Top 6 là Arsenal với chiến thắng 3-1.

1 lợi thế lớn khác cho City là so với Liverpool, nửa Xanh Manchester đang vượt trội cả về hiệu số bàn thắng bại, số bàn ghi được lẫn chỉ số đối đầu - các yếu tố được xét đến trong trường hợp 2 đội bằng điểm.

Tấm vé Champions League kịch tính

Cuộc đua tranh 2 vị trí cuối cùng trong Top 4, kèm vé dự Champions League mùa tới đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và khó lường. Liên tiếp các trận cầu vừa qua, cả 4 ông lớn Tottenham Hotspur, Chelsea, Arsenal lẫn United đều thi nhau mất điểm.

Với khoảng cách giữa đội xếp thứ 6 (United) và đội thứ 3 (Tottenham) chỉ là 6 điểm, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Premier League còn gì đáng xem trong 3 vòng cuối? - Bóng Đá

 Khoảng cách giữa 4 đội bóng rất sít sao.

3 đại diện thành London sẽ phải phân sức thời gian tới, khi các trận bán kết ở Champions League và Europa League được tiến hành. Còn với United, dù chỉ còn duy nhất Premier League để tập trung, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer gặp bất lợi không chỉ ở điểm số, hiệu số (+13, đội kém thứ hai là Chelsea (+21)) mà còn cả phong độ (thua 7/9 trận gần nhất trên tất cả đấu trường).

Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về vùng Tây Bắc, nơi tổ chức màn thư hùng giữa United và Chelsea - trận đấu có thể mang đến bước ngoặt trong việc phân định vị trí Top 4.

Vòng xoáy xuống hạng

Chiến thắng quý như vàng trong trận chung kết ngược cách đây 1 tuần thắp sáng hy vọng cho đội thứ 18, Cardiff City. Việc Brighton tiếp tục sa lầy và bị Tottenham đánh bại trong loạt trận muộn vòng 35 đồng nghĩa khoảng cách giữa 2 đội vẫn được giữ nguyên là 3 điểm. 

6 trận đã qua, Brighton toàn hòa và thua, chưa kể trước mắt họ còn 2 trở ngại khổng lồ là City và Arsenal. Palace dễ thở hơn, với chỉ United là còn động lực trong số 3 đối thủ còn lại.

Premier League còn gì đáng xem trong 3 vòng cuối? - Bóng Đá

 Cardiff, Brighton hay Southampton sẽ rơi vào cửa tử?

Southampton hơn Cardiff 6 điểm và vẫn chưa chắc trụ hạng, nhưng phía trước The Saints cũng là 3 địch thủ không còn mục tiêu phấn đấu. Burnley về lý thuyết vẫn có thể xuống hạng. Tuy nhiên mốc an toàn 40 điểm, cùng hiệu số bàn thắng vượt trội so với Cardiff giúp thầy trò Sean Dyche có thể an tâm ở lại Premier League mùa tới ngay từ lúc này.

Phụng Sồ | 20:30 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục