Emmanuel Adebayor giải thích pha ăn mừng quá khích trước Arsenal

07:27 Thứ sáu 13/09/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Emmanuel Adebayor từng bị chỉ trích rất nhiều vì hành vi ăn mừng ngay trước mặt các cổ động viên cũ Arsenal, khi anh chuyển sang Man City trong quá khứ.

Trên thực tế, ngôi sao người Togo từng có 2 năm rưỡi gắn bó với đại diện phía bắc London và từng được xem là chủ công của đội bóng ở giai đoạn "hậu Thierry Henry" cùng Robin van Persie. Sau mùa 2008/09, anh bất ngờ chuyển đến Man City, đội bóng khi ấy mới nổi, với giá 25 triệu bảng.

Ở trận đấu đầu tiên giữa hai đội vào mùa giải kế tiếp, The Citizens có được chiến thắng 4-2 tại City of Manchester (bây giờ là sân Etihad). Tuy vậy, sự kiện đáng chú ý nhất lại là pha ăn mừng quá khích của tiền đạo chúng ta đang nói về, khi anh ghi bàn thứ ba cho chủ nhà.

Emmanuel Adebayor giải thích pha ăn mừng chống lại Arsenal - Bóng Đá

 Adebayor không giữ nổi bình tĩnh là vì anh bị phân biệt chủng tộc.

Dù sau đó đã xin lỗi về hành động của mình, nhưng Adebayor vẫn bị LĐBĐ Anh (FA) phạt tiền. Và khi thời gian đã trôi qua từ lâu, tiền đạo này vẫn cảm thấy mình bị đối xử thiếu công bằng. Anh tiết lộ đã bị CĐV Arsenal phân biệt chủng tộc rất nhiều trước đó và không giữ được bình tĩnh.

Cầu thủ người Togo nói (trích dẫn bởi Squawka): “Đó là lý do tại sao tôi không nói gì về phân biệt chủng tộc trong vài tuần qua. Khi tôi ăn mừng, FA đã phạt tôi. Nhưng không điều gì xảy đến với những người hâm mộ Arsenal. Phân biệt chủng tộc đã xuất hiện với tôi và đã có từ lâu.

Trong thời gian ở trên sân, tôi đã nghe được những tiếng xúc phạm với bố mẹ mình. Tôi có thể làm gì trước những điều như vậy? Tôi không có tiếng nói để chống lại hàng ngàn khán giả ngồi trên các khán đài. FA đang cố gắng ngăn chặn phân biệt chủng tộc? Tôi xin lỗi, nhưng điều đó là vô nghĩa".

Adebayor thậm chí cũng tuyên bố, chính Giáo sư Arsene Wenger muốn bán anh: "Tôi đã bị phân biệt bởi những người sáu tháng trước đang hát tên tôi. Việc đó chẳng có lý do nào cả. Đó không phải là lỗi khi tôi rời đi, đó là Arsene [Wenger], người muốn chấp nhận lời đề nghị cho tôi".

Joe Willock ký hợp đồng mới với Arsenal:

Trung Quân | 06:55 13/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục