Emirates đã thôi là ngôi nhà của "những đứa trẻ"

14:03 Thứ hai 26/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnChiến thắng tưng bừng 3-0 trước đại kình địch Chelsea trong trận derby thành London cuối tuần qua đã giúp Arsenal leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Với những ai đã theo dõi trận đại chiến này từ đầu chí cuối sẽ nhận ra rằng, Pháo thủ đã thôi không còn là nơi tập hợp những cậu nhóc thích lao lên tấn công bằng mọi giá như ngày nào. Thay vào đấy, các cầu thủ áo đỏ chấp nhận nhún nhường đội khách, tận dụng triệt để sai lầm của đối phương và tuyệt vời nhất là họ biết cách đá để đối phương ức chế (điều này Chelsea thường giỏi hơn cả trong mỗi lần đối đầu với Arsenal).  

sanchez-courtois

 Sanchez trừng phạt sai lầm của Chelsea. Ảnh: Internet. 

Nên nhớ, các học trò của ông Arsene Wenger bước vào trận derby với một đội hình cực kì giàu kinh nghiệm chinh chiến. Sân Emirates không còn là "nhà trẻ" như Evra đã chế giễu cách đây nhiều năm. Ở vị trí thủ môn, họ có Petr Cech bắt bóng hơn 10 năm ở Premier League. Cặp trung vệ của đội bóng phía Bắc London.gồm Mustafi - vừa có một mùa Euro khá ổn cùng tuyển Đức và Laurent Koscielny dày dặn kinh nghiệm trận mạc. Ở khu trung tuyến, Mesut Oezil đã 27 tuổi, Carzola đã bắt đầu bước qua tuổi băm. Còn với Alexis Sanchez, có vẻ như sức chiến đấu của cầu thủ này là vô biên. Tất cả họ, từ tuổi tác cho đến phẩm chất, đều xứng đáng đứng vào hàng ngũ đàn anh tại giải Ngoại hạng Anh. 

Mặt khác, điều mà "The gooners" khoái chí nhất sau khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại là vẻ mặt tức tối của tiền đạo Diego Costa bên phía Chelsea. Như đã biết, chân sút người Tây Ban Nha là người trực tiếp mang đến hai chiếc thẻ đỏ cho Gabriel và Mertesacker trong cuộc đụng độ giữa hai đội ở mùa giải năm ngoái. May mắn là thứ Bảy vừa rồi, không một ai bên phía đội chủ nhà bị Costa "câu thẻ". Đáng nói hơn, Koscielny và Mustafi đã hợp sức nhau, bắt chết cầu thủ số 19. Sự ức chế của tiền đạo này được thể hiện rõ ra mặt. Và thay vì khiến đối phương bị lãnh thẻ như mọi khi, chính anh mới là người phải "xơi" thẻ vàng từ trọng tài Micheal Oliver. 

costa-ars

 Costa bất lực trước sự chắc chắn của Koscielny. Ảnh: Internet. 

Cuối cùng, Arsenal đã tiếp Chelsea bằng một chiến thuật hợp lí. Không để một Giroud chậm chạp xuất phát từ đầu, thay vào đó là những Walcott, Sanchez giàu tốc độ. Đoàn quân của ông Wenger đã chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Họ chờ đợi đối phương mắc sai lầm và bàn thắng đến như lẽ tất yếu.

Pha lập công của tiền vệ người Chile xuất phát từ sai lầm cá nhân của Gary Cahill. Còn tình huống nâng tỉ số lên 3-0 ghi dấu một Arsenal chơi phản công cực giỏi trong thời gian gần đây. Với hai con người, họ đã đánh bại hoàn toàn bốn cầu thủ phòng ngự bên phía Chelsea. Đương nhiên, nếu trọng tài Oliver không nương tay, thì Ivanovic cũng đã bị đuổi khỏi sân ngay ở phút 11, sau khi anh đẩy ngã Iwobi, trong lúc trước mặt cầu thủ này chỉ còn là thủ thành Courtois.

Như vậy, Pháo thủ đã không còn tự ti mỗi khi đối đầu với các đại gia. Đây là điểm đáng khen cho cuộc cách mạng của ông Wenger. Những cầu thủ kinh nghiệm mà thuyền trưởng người Pháp đưa về sân Emirates đã dần bắt đầu phát huy tác dụng. Arsenal đủ sức vô địch Premier League hay chưa thì bây giờ vẫn còn quá sớm để trả lời, nhưng chắc chắn, họ đã thoát ra khỏi cái mác "những đứa trẻ" đá bóng

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 13:50 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục