Emery xứng đáng được chấm mấy điểm trong mùa đầu tiên với Arsenal?

21:23 Thứ hai 06/05/2019

TinTheThao.com.vnNhư vậy tham vọng chen chân vào top 4 của Arsenal ở mùa này đã sụp đổ. Không ngạc nhiên khi Unai Emery đã nhận về khá nhiều những chỉ trích.

Sau trận thắng trước Man Utd (10/03), giới chuyên môn đã dự đoán cơ hội vào top 4 của Arsenal là cực kì sáng sủa. Tuy nhiên, sau trận hòa khó hiểu trước Brighton đêm qua, cơ hội chen chân vào top 4 Premier League của Pháo thủ chỉ còn khoảng... 1%. Họ cần Tottenham thua đậm trước Everton 0-4 và thắng cùng tỉ số trước Burnley mới tạo ra được một cuộc lật đổ. 

Emery xứng đáng được chấm mấy điểm trong mùa đầu tiên với Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal coi như hết hi vọng ở top 4 mùa này. 

Thống kê cho thấy, từ ngày 20/4 đến nay, Arsenal gặp 4 đối thủ, tất cả đều là dưới cơ như Crystal Palace, Wolverhampton Wanderers, Leicester và Brighton nhưng chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm.

Cụ thể, họ thua trước 3 đội bóng đầu tiên và chỉ có được một trận hòa trước Brighton. Điểm chung của các trận đấu đó là Arsenal luôn phạm những sai lầm chết người và hàng công không thể bù đắp cho hàng thủ. Đặc biệt, khả năng chống bóng bổng của Arsenal thực sự có vấn đề khi họ để thua đến 4 bàn trong 4 trận đã qua. 

Việc bật khỏi top 4 khiến Unai Emery đang gặp khá nhiều chỉ trích từ giới môn. Nếu ở đầu mùa giải, Arsenal gây chú ý với khả năng leo biên tốt, thì càng về cuối mùa lối chơi này hoàn toàn bị bắt bài. Các đối thủ dưới cơ so với Arsenal cũng không còn lao lên tấn công một cách ngay thơ như giai đoạn lượt đi. Nó khiến Pháo thủ gặp bế tắc trong nhiều thời điểm. Chẳng hạn nếu đêm qua Arsenal có một người to cao làm tường tốt như Olivier Giroud, 3 điểm vẫn có thể nằm trong túi thầy trò Emery. 

Emery xứng đáng được chấm mấy điểm trong mùa đầu tiên với Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal gặp quá nhiều vấn đề với bóng bổng. 

Xét về mặt nhân sự, ngoại trừ hai bản hợp đồng chất lượng mang tên Lucas Torreira và Leno, những người còn lại như Sokratis, Matteo Guendouzi, Stephan Lichtsteiner hay Denis Suarez đều không đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội. 

Mục tiêu khả dĩ nhất của Arsenal từ đây đến cuối mùa có lẽ là tập trung ở Europa League và cố gắng vô địch để lấy vé dự Champions League mùa sau. Một thảm họa thực sự ập sẽ đến sân Emirates nếu hai năm liền họ không góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Và nếu Emery bằng kinh nghiệm của mình giúp Arsenal có cúp Europa League, ít nhất ông sẽ nhận được điểm 8 ở mùa giải đầu tiên ở Anh, còn không ông chỉ xứng đáng nhận điểm 6.

Những pha bóng hay của Torreira: 

Ngọa Long | 19:07 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục