Emery và bài toán "sinh tử" với hàng thủ Arsenal

18:58 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha cần sớm tìm ra "thuốc chữa" cho khâu phòng ngự đội nhà nếu không muốn nhận những "trái đắng" tiếp theo.

Sau mùa giải 2018/2019 trắng tay trên mọi đấu trường, Arsenal quyết định mang về sân Emirates nhiều tân binh hứa hẹn nhằm nâng cấp, bổ sung chiều sâu sức mạnh đội hình. Đa phần trong số các chữ ký mới đều đến từ vị trí cầu thủ tấn công như Nicolas Pepe, Dani Ceballos. 

Nơi trung tâm hệ thống phòng ngự, Arsenal kí hợp đồng với 3 ngôi sao là David Luiz, William Saliba và Kieran Tierney. Về mặt lý thuyết, Pháo thủ thành London có một mùa hè chuyển nhượng khá ổn nhưng trên thực tế lại không hẳn. Những cầu thủ phòng ngự mới được chiêu mộ không đóng góp quá nhiều cho đội bóng mới.

Arsenal's capitulation against Watford was a reminder of their defensive flaws - Bóng Đá

Luiz vấp phải nhiều sự chỉ trích thời gian gần đây.

Ngoại trừ Luiz, cả Tierney lẫn Saliba đều chưa ra sân trong màu áo Arsenal bất cứ trận đấu nào (Tierney gặp chấn thương, Saliba được đem cho mượn ở Saint-Etienne). Điều đó đã tác động lớn kết quả và thành tích hiện tại của đội bóng bắc London.

Ở vòng đấu thứ 5 Premier League 2019/2020 cuối tuần qua, hệ thống phòng ngự Arsenal tiếp tục phơi bày những lỗ hổng chết người ở trận hòa 2-2 với Watford. Đoàn quân HLV Unai Emery dẫn trước đối thủ 2 bàn và nhanh chóng đánh mất lợi thế sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Hòa như thua là nhận xét chung của nhiều người khi theo dõi 90 phút thi đấu của Arsenal trên sân vận động Vicarage Road. Như thường lệ, bộ đôi trung vệ trở thành điểm đen với Pháo thủ khi mắc phải những sai lầm khó tha thứ.

Arsenal's capitulation against Watford was a reminder of their defensive flaws - Bóng Đá

Hàng thủ Arsenal có ngày làm việc kém trước Watford.

Sokratis Papastathopoulos chuyền bóng thẳng vào chân Tom Cleverley ở bàn thua đầu tiên của đội chủ sân Emirates. Trong khi đó, người đá cặp cùng Sokratis là Luis nhận trách nhiệm chính dẫn đến bàn thắng trên chấm 11m của Roberto Pereyra.

"Trong một thời gian dài, hình ảnh vững chắc, vững vàng của Arsenal luôn hiện diện trong tâm trí tôi. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại họ đã đi theo một hướng hoàn toàn khác", cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher chia sẻ trên MNF Extra. 

Những sai lầm cá nhân nơi hàng thủ xuất hiện một cách thường xuyên tại Emirates thời gian qua. HLV trưởng Emery là người chịu trách nhiệm chính, đồng thời ông đang đối mặt với sức ép cực lớn từ người hâm mộ đội nhà. 

Arsenal's capitulation against Watford was a reminder of their defensive flaws - Bóng Đá

Cú đúp bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang không thể giúp đội nhà giành 3 điểm trước Watford.

Cựu chiến lược gia Sevilla và PSG nhận được nhiều sự kỳ vọng có thể cải thiện hàng thủ Arsenal khi nhận lời dẫn dắt đội bóng nước Anh. Mặc dù vậy, trải qua hơn 1 mùa giải, Emery vẫn rất loay hoay với bài toán sửa chữa những điểm yếu nơi bộ tứ vệ trước khung thành Pháo thủ.

Thống kê chỉ ra rằng, kể từ khi Emery thay thế Arsène Wenger vào mùa hè năm ngoái, Arsenal đã mắc 14 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, bị thổi phạt 10 lần trên chấm 11m, những con số cao kỷ lục tại Premier League.

Chủ trương triển khai bóng từ phần sân nhà của Emery đã gần như phá sản trước Watford ở hiệp thi đấu thứ 2. Arsenal bị lép vế hoàn toàn trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, họ không thể cầm bóng từ vòng tròn trung tâm giữa sân, mất quyền kiểm soát bóng khiến hàng thủ liên tục phải chịu sức ép lớn từ đối phương.

Arsenal's capitulation against Watford was a reminder of their defensive flaws - Bóng Đá

Những thống kê tồi tệ về hệ thống phòng ngự của Arsenal dưới triều đại Emery (Nguồn: Sky Sports).

Lý giải cho màn trình diễn thảm họa gần đây của hệ thống phòng ngự Arsenal, Carragher cho biết: "Emery đang có trong tay những hậu vệ không giỏi. Shkodran Mustafi không đảm bảo một phong độ chắc chắn thường xuyên, trong khi đó Luiz đã mắc rất nhiều lỗi trong quá khứ và tôi không đánh giá cao bản hợp đồng mới này của họ."

"Sokratis là trường hợp tương tự. Có lẽ anh ấy không thể cung cấp những màn trình diễn mà Arsenal cần. Emery đang sở hữu những quân bài kém nơi tuyến dưới," Carragher tiếp tục.

Arsenal's capitulation against Watford was a reminder of their defensive flaws - Bóng Đá

Emery chưa thể giúp Arsenal cải thiện khâu phòng ngự.

Sự thiếu kỷ luật, tổ chức chặt chẽ nơi hàng tiền vệ là nguyên nhân tiếp theo khiến Arsenal gần như chịu đựng liên tục các pha bắn phá khung thành của Watford ở hiệp 2. 

Tình cảnh hiện tại của Emery rất đáng lo khi ông chưa thể giúp Arsenal cải thiện nhiều ở mặt trận tấn công, trong khi đó hàng thủ tiếp tục "căn bệnh" cũ. Ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt Pháo thủ, thuyền trưởng người Tây Ban Nha sẽ cần chứng minh giá trị của mình nếu không muốn nói lời chia tay sớm với đội chủ sân Emirates.

Buổi phỏng vấn đầu tiên của Luiz khi đầu quân sang Arsenal

Anh Nguyễn | 13:45 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục