Emery thông báo chấn động, thừa nhận sự thật cay đắng về số phận Xhaka tại Arsenal

09:11 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Pháo Thủ vừa cập nhật thông tin đáng lo ngại về tương lai cậu học trò bị bủa vây bởi chỉ trích.

Granit Xhaka đang là tâm điểm chú ý tại Bắc London thời gian gần đây. Kể từ sau scandal gây chiến với các CĐV đội nhà trong màn so tài Crystal Palace, tiền vệ Thụy Sĩ hoàn toàn biến mất khỏi đội hình Pháo Thủ. Vừa qua, Xhaka còn bị Unai Emery tước băng thủ quân, người thay thế anh đảm nhận vai trò này là Pierre-Emerick Aubameyang.

Trong buổi họp báo trước thềm vòng 12 Premier League, HLV Emery tiết lộ Xhaka sẽ vẫn chưa tái xuất. Chiến lược gia Tây Ban Nha hé mở dù tập luyện tốt, nhưng ngôi sao 27 tuổi lại nói với ông rằng anh không cảm thấy đủ ổn để ra sân.

Trả lời qua Sky Sports, Emery bày tỏ: "Đó 100% là quyết định của tôi. Tuy nhiên đầu tiên tôi muốn nói chuyện với Xhaka vì cậu ấy là 1 con người, là cầu thủ của chúng tôi. Tôi muốn biết cậu ấy cảm thấy thế nào lúc này, rồi mới quyết định."

Granit Xhaka may not play for Arsenal again, says Unai Emery - Bóng Đá

 Xhaka là tâm điểm tranh cãi.

Khi được hỏi liệu có khả năng Xhaka không bao giờ chơi bóng trở lại cho Arsenal, Emery thừa nhận: "Với tư cách 1 HLV, tôi có trách nhiệm với đội bóng. Chúng tôi cần 1 cầu thủ như Xhaka. Tuy nhiên đồng thời, tôi không biết liệu cậu ấy sẽ ra sân trở lại hay không."

"Tôi không rõ, bởi vì chuyện xoay quanh liệu cậu ấy có sẵn sàng trong tâm trí, để tiếp tục giúp chúng tôi và bảo vệ màu áo Arsenal. Tôi nghĩ thời gian sẽ cho chúng tôi giải pháp.

Nếu tôi quyết định Xhaka ở trong tập thể cùng chúng tôi, nếu cậu ấy sẵn sàng và 100% quyết định giúp đỡ, thi đấu với chất lượng của mình để hỗ trợ đội bóng, đó là vì chúng tôi biết mình cần chất lượng và cầu thủ đó."

Granit Xhaka may not play for Arsenal again, says Unai Emery - Bóng Đá

 Tương lai Xhaka tại Emirates lung lay dữ dội.

Trong tuần qua đã xuất hiện không ít lời đồn thổi rằng Arsenal có thể cố đẩy Xhaka đi ngay trong phiên chợ Đông, để xoa dịu bất ổn có nguy cơ trở thành vấn đề dài hạn. 

Trả lời thắc mắc liệu Pháo Thủ đã bàn thảo về 1 phi vụ tiềm năng, Emery không xóa bỏ các tin đồn: "Đúng, tôi đã hỏi câu hỏi ấy. CLB biết quyết định của cầu thủ lúc này và cả quyết định, ý tưởng của tôi về các trường hợp."

"Arsenal đang có một chút yếu hơn khi không có Xhaka, vì chúng tôi mất đi 1 cầu thủ ở vị trí của cậu ấy.

Tôi không suy nghĩ về điều đó vì vẫn đang ở tháng 11 và chúng tôi sẽ thi đấu rất nhiều trận trong tháng 11 cùng 12. Arsenal không thể thay đổi Xhaka trong 2 tháng phía trước.

Tôi cần tập trung vào trận đấu ngày mai với những cầu thủ sở hữu và sau đợt tập trung ĐTQG, tôi sẽ bàn chuyện lại với Xhaka. CLB đang nói chuyện với cậu ấy và chúng tôi sẽ quyết định trong từng thời điểm Xhaka cùng tôi cảm thấy ra sao về cách chúng tôi sử dụng cậu ấy."

Xem Emery tiết lộ thái độ của Xhaka:

Phụng Sồ | 08:00 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục