Emery sẽ kết hợp Lacazette và Aubameyang như thế nào?

10:07 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnNgoài việc thoát khỏi cái bóng của Arsene Wenger, HLV Unai Emery còn phải đứng trước bài toán khó khi buộc phải cố gắng dung hòa Lacazette và Aubameyang.

Arsenal có hai tiền đạo đáng mơ ước của nhiều đội bóng lớn - Alexandre Lacazette và Alexandre Lacazette, nhưng việc kết hợp họ không như là mơ. Lacazette là cái tên phải ngồi dự bị liên tục hai trận sau khi Aubameyang đặt chân đến London vào tháng giêng, trong khi cựu cầu thủ của Dortmund không thể ra sân ở Europa League. 

Làm thế nào để Unai Emery dung hòa cả Lacazette và Aubameyang ở mùa tới? - Bóng Đá

 Để Lacazette và Aubameyang chơi cạnh nhau là một nước cờ đáng để thử của Emery. 

Tuy nhiên, khi mà Aubameyang kiến tạo cho Lacazette nổ súng trong trận đấu gặp Newcastle cũng như West Ham, người ta có quyền tin tưởng, hai chân sút này có thể đá cặp với nhau. 

Hãy cùng nghe Emery chia sẻ về ý tưởng này trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Marti Perarnau.

"Với tôi, 4-1-4-1 là sơ đồ phổ thông nhất để tạo áp lực. 4-4-2 thì tốt hơn cho việc phòng ngự khu vực. Ít áp lực hơn nhưng tạo cho đối phương cảm giác tù túng, rất khó để chuyền bóng. Đây là ví dụ điển hình của những đội bóng mà Marcelino, Quique Sanchez Flores dẫn dắt hay Saint-Étienne mà tôi từng gặp". 

Emery nói tiếp: "Không loại trừ khả năng tôi sẽ áp dụng sơ đồ 4-4-2. Không hẳn là sơ đồ ưa thích của tôi nhưng khi có cơ hội, tôi sẽ không ngại dùng. Tôi đã từng dùng nó khi còn dẫn dắt Sevilla. Tôi đặt Banega vào vị trí làm bóng, phía dưới hai tiền đạo giỏi chạy không bóng. Với hai tiền đạo nhanh nhẹn và mạnh mẽ, chúng tôi luôn tạo những áp lực lên hậu vệ đối phương." 

"Quan điểm của tôi không phải là cố gắng giành lại quả bóng mà là cố gắng phản công nhanh nhất có thể. Barca của Pep từng làm điều này cực tốt," HLV người Tây Ban Nha bổ sung. 

Làm thế nào để Unai Emery dung hòa cả Lacazette và Aubameyang ở mùa tới? - Bóng Đá

 Arsenal cần thêm một cầu thủ chạy cánh tốc độ như Coman. 

Rõ ràng, với phát biểu này, Emery sẵn sàng đem sơ đồ 4-4-2 cổ điển quay trở lại sân Emirates. Ông đang trong tay một Mesut Ozil, là phiên bản nâng cấp bậc cao của Banega ở khu vực giữa sân. Aaron Ramsey, Granit Xhaka hay Lucas Torreira có thay nhau thi đấu để hỗ trợ tiền vệ người Đức. 

Ở phía trên, Lacazette và Aubameyang liên tục chạy chỗ không bóng để quấy nhiễu hàng hậu vệ đối phương. Họ sẽ bất ngờ vòng sau lưng các trung vệ để tung ra những cú dứt điểm. Hoặc tạo ra những pha chồng cánh mang thương hiệu Arsenal như cách đây một thập kỉ, nơi mà những Pires hay Ljungberg là nỗi khiếp sợ của Premier League. 

Đáng tiếc, đến giờ này, Arsenal vẫn chưa có một cầu thủ nào thuần chạy cánh. Đó là lí do, NHM Pháo thủ có thể tin tưởng tin đồn về Kingsley Coman hay Douglas Costa có thể trở thành sự thật trong tương lai rất gần. 

Những pha bóng ấn tượng của Aubameyang trong năm 2018: 

Ngọa Long | 08:54 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục