Emery nên mừng thầm khi biết tin "Á quân kiến tạo" vô tư tiết lộ điểm đến trong mơ

22:02 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnRyan Fraser đang là cái tên "ngon bổ rẻ" được các ông lớn săn đuổi.

Thời gian gần đây, tiền vệ đến từ Bournemouth, Ryan Fraser trong một cuộc nói chuyện với bạn của anh đã tự thừa nhận rằng bản thân muốn ký hợp đồng với Arsenal trong mùa hè này, ngay cả khi người hàng xóm của Pháo thủ, Chelsea cũng rất quyết tâm trong việc mang anh về Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 Fraser muốn trở thành một Gunner.

Huấn luyện viên trưởng của Arsenal, Unai Emery đã trải qua một mùa giải trắng tay cùng Pháo thủ dù họ từng có thời điểm bất bại hơn chục trận trên mọi đấu trường. Khi hàng công đang được trấn giữ bởi bộ đôi tiền đạo hàng đầu giải Ngoại Hạng Anh là Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, vị trí chơi ngay phía dưới họ, hàng tiền vệ lại là điều khiến thuyền trưởng người Tây Ban Nha phải đau đầu lựa chọn.

 - Bóng Đá

 Không có bộ đôi Auba-Laca, chưa chắc Arsenal đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm.

Emery hiện đang sở hữu quá nhiều cầu thủ mang xu hướng đánh chặn nơi tuyến giữa như Granit Xhaka, Lucas Torreira, Aaron Ramsey,... nhưng Pháo thủ lại thiếu đi một bộ não, một người có thể tạo ra sự khác biệt trong những lần chạm bóng của mình và là nguồn sinh khí sáng tạo của tập thể. Có thể khi đọc đến đây, bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi tôi không hề đề cập đến hai cầu thủ giữ vai trò tiền vệ sáng tạo là Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan, hai người vẫn đang còn hợp đồng với Arsenal, tuy nhiên hãy nhớ lại trong toàn bộ mùa giải vừa qua họ đã làm được những gì cho Emery.

Mkhi gặp chấn thương và phải bỏ lỡ quá nửa số trận, những lần hiếm hoi không phải nằm bệnh viện, anh lại làm bạn với hàng ghế dự bị. Trường hợp của tiền vệ người Đức gốc Thổ còn đáng thương hơn, dù là cái tên ngốn nhiều quỹ lương nhất đội, nhưng mỗi lần ra sân, Ozil chỉ làm bầu không khí hàng công thêm u ám dù anh luôn đóng vai trò trung tâm trong lối chơi. Đứng trước tình thế cấp bách đến vậy, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đang khẩn thiết muốn ban lãnh đạo mang về một cầu thủ có tố chất tương tự và đặc biệt phải vừa túi tiền. Xét mọi tiêu chí kể trên, Ryan Fraser chắc chắn là cái tên hoàn hảo nhất cho Pháo thủ.

Emery nên mừng thầm khi biết tin

 Hình ảnh bạc nhược của Ozil mỗi khi được tung vào sân.

Chàng tiền vệ nhỏ bé đến từ Scotland là nhân tố quan trọng bậc nhất trong mùa giải vừa qua tại The Cherries, đồng thời việc về nhì trong cuộc đua "vua kiến tạo" tại giải Ngoại Hạng Anh (14 kiến tạo) khi chỉ kém bản hợp đồng trăm triệu của Real Madrid, Eden Hazard đúng một đường kiến tạo đã cho thấy dù kết quả của Bournemouth không mấy thuyết phục (chỉ xếp hạng 14/20), tuy nhiên đây vẫn là một năm đại thành công đối với cá nhân cầu thủ sinh năm 1994. Theo báo giới Anh thời gian gần đây, Arsenal đã ra mức phí 25 triệu Bảng dành cho Fraser, đó là một mức giá khá rủi ro nhưng hoàn toàn xứng đáng với phong độ hiện tại của anh.

 - Bóng Đá

 Chẳng ai ngờ linh hồn trong lối chơi của The Cherries lại đến từ đôi chân của chàng tiền vệ cao chưa đến 1m70.

Hãy nhớ, rất nhiều bản hợp đồng của Pháo thủ trong những năm gần đây hầu hết đến từ ngoài nước Anh, một phần do Arsenal thường xuyên dành vị trí đó cho các tài năng đến từ học viện trẻ, nhưng đem về một thương vụ bản địa sẽ có lợi thế là việc hòa nhập không quá khó khăn so với những người lần đầu được trải nghiệm giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đồng thời, bỏ ra khoàn tiền nhỏ bé như vậy sẽ là bàn đạp giúp Arsenal dễ dàng chi tiêu cho các bản hợp đồng bom tấn khác.

 - Bóng Đá

 Emery không có quá nhiều ngân sách chi tiêu và Fraser sẽ là phương án hợp lý.

Nguyễn Kim Bằng | 21:10 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục