Emery lý giải quyết định giam 'người hùng' Aubameyang trên ghế dự bị

08:23 Thứ ba 23/10/2018

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Pháo Thủ đã có lời lý giải cho lựa chọn gây bất ngờ vừa thực hiện.

Sáng nay, Arsenal chạm trán Leicester City trong trận đấu muộn nhất Vòng 9 Premier League. HLV Unai Emery đã gây bất ngờ khi không bố trí Pierre-Emerick Aubameyang ra sân ngay từ đầu. Tiền đạo Gabon là ngôi sao trong trận đại thắng Fulham 5-1 vòng trước, với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Chỉ đến khi Arsenal bị cầm hòa đến phút 61, chiến lược gia Tây Ban Nha mới tung cậu học trò vào sân thay Stephan Lichtsteiner. Chỉ 5 phút sau đó, Aubameyang đã lập liền cú đúp, ấn định thắng lợi 3-1 cho Pháo Thủ.

Emery lý giải vì sao Aubameyang dự bị - Bóng Đá

 Aubameyang bùng nổ khi vào sân trong hiệp hai.

Lý giải về quyết định xếp chân sút 29 tuổi dự bị, Emery chia sẻ với Sky Sports: "Chúng tôi đang thử nghiệm rất nhiều chiến thuật với các cầu thủ, bằng những sự kết hợp trong mọi trận đấu. Đội hình xuất phát trận này có hàng công bao gồm Lacazette, Mesut [Ozil], [Alex] Iwobi và [Henrikh] Mkhitaryan."

"Ngoài ra, các gương mặt trên băng ghế dự bị cũng rất quan trọng, mà một trong số đó là Auba. Arsenal có thể chơi với 2 tiền đạo trong một trận đấu, hoặc chỉ 1 đá cắm như hôm nay. Chúng tôi muốn bảo đảm sự cân bằng với 2 tiền vệ, 1 lùi về phía sau để kiểm soát thế trận theo ý muốn." 

Tổng cộng trong 22 trận Premier League khoác áo Pháo Thủ, Aubameyang đã góp công trực tiếp vào 21 bàn thắng (16 bàn và 5 kiến tạo).

Phụng Sồ | 06:50 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục