Emery đến Ngoại hạng Anh: "Bình mới rượu cũ" trên bàn phỏng vấn

22:31 Thứ năm 24/05/2018

Tân HLV của Arsenal, Unai Emery hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ mới của Mourinho trong những cuộc tranh cãi trên mặt báo.

Jose Mourinho, HLV Manchester United luôn là tâm điểm cho những cuộc tranh cãi trong những buổi họp báo trước và sau trận đấu. Dù đi đến đâu, ông luôn sẵn sàng gây sự với bất kỳ HLV nào khác tại giải vô địch quốc gia của đất nước ấy.

Ở Ngoại hạng Anh, sau thời kỳ của Alex Ferguson và Arsene Wenger, Mourinho lại tiếp tục khơi mào cho những cuộc đụng độ với Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Antonio Conte ở thời điểm hiện tại. Tiếp theo đây, một đối thủ mới hứa hẹn sẽ kế thừa những di sản của Arsene Wenger ở Arsenal để lại, bao gồm những cuộc tranh cãi với Mourinho, đó chính là tân HLV Unai Emery.

 - Bóng Đá

 Cuộc chiến giữa Mourinho và Wenger đã tạo nên những hương vị rất riêng tại Ngoại hạng Anh.

Thật thú vị khi tân HLV của Arsenal lại sở hữu những phẩm chất là tư duy bóng đá chẳng khác gì vị thuyền trưởng cũ Wenger, ngay sau khi được chính thức bổ nhiệm cho chiếc ghế nóng tại sân Emirates, Unai Emery không ngần ngại tuyên bố sẽ áp dụng lối chơi tấn công cho đội bóng thành Luân Đôn.

Người hâm mộ của Pháo thủ rất mong chờ cho một tương lai mới tươi sáng hơn cho đội bóng con cưng của họ và đưa đội bóng trở lại với vị thế của một đại gia tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Không những vậy, Emery nhiều khả năng sẽ là một quả bom nổ chậm trong những cuộc phỏng vấn trước và sau trận đấu. Đặc biệt, khi tại Ngoại hạng Anh lúc này đang có một "kẻ thủ cũ" của cựu HLV Sevilla đang làm HLV trưởng của Man United, ấy là Mourinho, người từng được Emery ví như "một đứa trẻ hay khóc nhè" khi ông còn làm việc ở La Liga.

 - Bóng Đá

 Emery hứa hẹn sẽ kế thừa Wenger trong những cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo

Quả thực, khi HLV Wenger tuyên bố rời Arsenal sau 22 năm tại vị, nhiều khán giả trung lập cảm thấy nuối tiếc vì không còn được chứng kiến những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa ông và Jose Mourinho. Đã không ít lần, 2 vị HLV này có những chỉ trích nhắm thẳng vào đối thủ, điều đó tạo nên những hương vị rất riêng trên băng ghế chỉ đạo của những đội bóng lớn.

Nhưng với Emery, cuộc chiến ấy hứa hẹn sẽ được tái diễn thậm chí còn rực lửa hơn so với Wenger. Chỉ đơn giản nhìn về triết lý chơi bóng, Mourinho và Emery đúng là một trời một vực. Một người tôn thờ lối chơi tấn công rực lửa, sẵn sàng tuyên bố thích chiến thắng 5-4 hơn là một kết quả nhạt nhẽo 1-0. Một người sẵn sàng phá nát ý định chơi tấn công của đối thủ và khiến đối phương phải ức chế.

Đó chính là nguyên nhân tại sao Mourinho đang là người bị đối thủ ghét nhất tại Ngoại hạng Anh lúc này, đặc biệt là những đội bóng có lối chơi tấn công như Man City, Liverpool hay Tottenham Hostpur.

Thế Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục