Emery: "Arsenal sẽ chinh phục thành công Europa League"

09:25 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnHLV Unai Emery đã có những chia sẻ về khả năng cạnh tranh chức vô địch Europa League của Arsenal sau màn lội ngược dòng trước Rennes để tiến vào tứ kết.

Để thua 1-3 trước Rennes ở trận lượt đi trên đất Pháp, Arsenal đứng trước nhiều khó khăn nếu muốn lội ngược dòng trước đối thủ và góp mặt ở vòng tứ kết Europa League. Dù vậy, khi được trở về sân nhà Emirates, Pháo thủ đã có một trận đấu bùng nổ khi đánh bại đại diện xứ lục lăng với tỷ số 3-0 và giành chiến thắng chung cuộc 4-3 để giành tấm vé đi tiếp theo cách vô cùng nghẹt thở. 

Những bàn thắng của Arsenal được ghi bởi Pierre-Emerick Aubameyang (cú đúp) và Ainsley Maitland-Niles. Phát biểu sau trận đấu về cơ hội tiến xa của đội chủ sân Emirates ở Cúp Châu Âu, HLV Unai Emery nói: "Mục tiêu giành vé dự Champions League dĩ nhiên rất quan trọng nhưng lúc này, Europa League cũng đã phát triển và đặc biệt, đội bóng nào vô địch giải đấu này sẽ có suất góp mặt ở sân chơi danh giá nhất Châu Âu, Champions League mùa sau. 

Emery nói lời thật lòng về mục tiêu vô địch Europa League của Arsenal - Bóng Đá

Emery đã tính đến việc giúp Arsenal giành vé dự Champions League bằng cách vô địch Europa League.  

Để lấy một ví dụ, tôi sẽ nói về Premier League, nơi chúng ta đang có 6 câu lạc bộ (Big Six) cạnh tranh khốc liệt cho 4 vị trí trong top 4. Sẽ có 2 gương mặt bị loại khỏi cuộc đua này và xuống chơi ở Europa League trong khi 4 cái tên kia sẽ giành quyền góp mặt ở Champions League. Qua đó, các bạn có thể thấy sự khốc liệt trong cuộc đua giành vé dự Cúp C1 và cơ hội của các đội còn lại nếu muốn làm điều đó thông qua con đường Europa League. 

Dĩ nhiên, ngoài việc giúp đội vô địch có suất dự Champions League, Europa League còn là 1 danh hiệu danh giá. Tôi đã từng nói với các cầu thủ, tôi rất hứng thú với việc cạnh tranh để giành lấy vinh quang này và điều đó không chỉ vì chúng tôi muốn giành vé dự Champions League. 

Emery nói lời thật lòng về mục tiêu vô địch Europa League của Arsenal - Bóng Đá

Emery tin Arsenal sẽ chinh phục thành công cả 2 mục tiêu ở Europa League và Premier League.  

Đó còn là niềm vui của việc chinh phục chức vô địch và tôi cảm nhận thấy, Arsenal hoàn toàn có thể nâng cao chiếc cúp Europa League mùa này. Cố nhiên, để làm được điều đó, chúng tôi cần phải biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn như hôm nay và đánh bại các đội bóng mạnh hơn. 

Dù vậy, tôi nghĩ cuộc cạnh tranh này sẽ rất thú vị, không kém gì cuộc đua top 4 Premier League hiện nay. Với sự ủng hộ của các cổ động viên cùng bầu không khí và cảm xúc cuồng nhiệt mà họ tạo ra, tôi tin đội bóng sẽ chinh phục thành công cả 2 mục tiêu, Europa League cùng Premier League".

Phi Yến | 08:06 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục