Em trai Ánh Viên có tố chất, tiềm năng không kém chị

08:09 Thứ năm 11/06/2015

Trong khi Ánh Viên đang thi đấu rất thành công tại SEA Games 28 thì tại quê nhà (TP.Cần Thơ), em trai Ánh Viên là Nguyễn Văn Thuấn cũng nỗ lực tập luyện để có theo bước chị gái.

Hiện nay, Nguyễn Văn Thuấn đang được những người thầy ở Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) tận tâm hướng dẫn tập luyện. Nơi đây cũng là nơi lần đầu tiên Ánh Viên được huấn luyện bơi lội theo trường lớp.

Thuấn và HLV Võ Thanh Bình tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 4. Ảnh: Huỳnh Xây.

Gia đình Ánh Viên cho biết, Thuấn chỉ mới 9 tuổi và học lớp 3 nhưng đam mê bơi lội giống chị. Thấy được những khả năng bơi lội của Thuấn, Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 đã đưa về đào tạo.

Thầy Võ Thanh Bình, huấn luyện viên của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 cho biết, sở dĩ trung tâm đưa về đào tạo là vì Thuấn có sải tay dài, cơ thon, độ nổi và lướt nước rất tốt. Điểm nữa là Thuấn có tình yêu cuồng nhiệt dành cho bơi lội. Đây cũng là điểm mạnh của Ánh Viên, chị gái Thuấn.

Ông Võ Thanh Bình nói: “Ánh Viên là một “báu vật” của ngành bơi lội Việt Nam. Chúng tôi hy vọng Thuấn sẽ nối tiếp những thành công của chị mình để trở thành một Ánh Viên thứ 2.”

Theo PV tìm hiểu, năm 2014 vừa qua, Thuấn tham gia thi đấu tại Hội khoẻ phù đổng quận Bình Thủy với 3 nội dung. Kết quả, Thuấn đã giành được 1 HCV và 2 HCB. Điểm đặc biệt tại các nội dung thi trên là Thuấn chỉ mới học lớp 2 nhưng các đối thủ đều học lớp 4.

Em Thuấn tâm sự, Ánh Viên vừa là người chị hai vừa là thần tượng trong lòng của Thuấn. “Em sẽ cố gắng để đạt được những thành công, những HCV giống như chị Ánh Viên, để không phụ lòng cha mẹ đã yêu thương và công sức của các thầy.”

Huỳnh Xây | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục