El Nino và Thiên thần, chỉ vì một chữ ký mà đánh mất cả sự nghiệp

22:50 Thứ bảy 22/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSự nghiệp của Fernando Torres và Kaka đã đi xuống kể từ lúc đến CLB mới.

Dẫu biết rằng trong bóng đá việc đi hay ở của cầu thủ là hệ quả tất yếu không sớm thì muộn sẽ đến, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải đánh đổi. Dưới đây là hai trường hợp đáng tiếc nhất đã mất gần như cả sự nghiệp chỉ vì một chữ ký.

Fernando Torres

Thời điểm hơn 10 năm trước, toàn giải Ngoại Hạng Anh đã từng chứng kiến một cơn cuồng phong thật sự, một người xem việc ghi bàn vào lưới các thủ môn thời đó chỉ như giải trí và làm khổ không biết bao nhiêu hàng thủ, biến họ thành những đứa bé ngây thơ nhìn anh đi bóng, đó là Fernando Torres, "El Nino" đến từ Tây Ban Nha.

El Nino và Thiên thần, chỉ vì một chữ ký mà đánh mất cả sự nghiệp - Bóng Đá

Từng có một Torres xem hàng thủ đối phương như những bia tập luyện.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn, vua phá lưới Premier League và cả chiếc giày đồng Châu Âu là những danh hiệu cá nhân vô cùng cao quý đối với bất cứ cầu thủ nào, nhưng Torres chỉ cần đúng một năm đã sở hữu tất cả. Mặc dù vậy, đó chỉ ở mặt thành tích cá nhân, cái El Nino cần là một danh hiệu tập thể và Liverpool đã không thể cho anh, đó là lúc anh quyết định phải nói lời chia tay với Anfield.

50 triệu Bảng cùng vô vàn nguyện cầu của các CĐV được xem như quà ra mắt mà Chelsea đã dành tặng cho anh và El Nino nhận chiếc áo số 9, số áo được xem như nguyền rủa tại Stamford Bridge nhưng ban lãnh đạo The Blues vẫn hy vọng Torres sẽ là người hóa giải được nó. Họ có lý do để tin vào việc đó, tuy nhiên nó vẫn chưa thể thành hiện thực cho đến ngày nay, El Nino trong màu áo xanh chỉ là gió nhẹ thay vì cơn cuồng phong tại Merseyside.

El Nino và Thiên thần, chỉ vì một chữ ký mà đánh mất cả sự nghiệp - Bóng Đá

Torres chỉ là cơn gió nhẹ tại Stamford Bridge.

Đến ngày anh chia tay bóng đá, người hâm mộ dù là fan Liverpool hay người xem trung lập vẫn cầu nguyện rằng Torres giải nghệ mãi mãi là chuyện chỉ có trong giấc mơ và khi tỉnh giấc sẽ lại nhìn thấy anh tung hoành trên khắp các mặt cỏ tại Ngoại Hạng Anh, tuy nhiên ước mơ vẫn mãi là mơ ước.

Kaka

Có rất nhiều danh thủ được người hâm mộ đặt cho những biệt danh rất kêu và tự hào, Ronaldo "Người ngoài hành tinh", Didier Drogba "Voi rừng", Frank Lampard "Người không phổi",... Tuy nhiên, trong bóng đá chỉ có một và duy nhất một người mang danh xưng "Thiên thần", Ricardo Kaka.

El Nino và Thiên thần, chỉ vì một chữ ký mà đánh mất cả sự nghiệp - Bóng Đá

Vẻ đẹp không thể chối từ mang tên Thiên thần Kaka.

Tuổi 21, lứa tuổi mà hầu hết những cầu thủ vẫn được gọi là "sao trẻ" và chưa được đặt trọn niềm tin gia nhập một đội bóng lớn, Kaka đã đến với AC Milan, chủ nhân của năm danh hiệu Champions League trong thế kỷ 20, tuy nhiên vẫn chưa thể làm được điều đó trong tân thế kỷ 21. Việc một cầu thủ thu hút được sự chú ý từ người hâm mộ lẫn giới truyền thông là chuyện quá bình thường, nhưng ngay cả đến phái nữ, những người gần như không bao giờ quan tâm đến môn thể thao vua cũng bắt đầu xuất hiện ngày càng tăng tại sân San Siro thì thật sự rất kỳ lạ.

Điều kỳ lạ đó đến từ đôi chân ma thuật của chàng trai đôi mươi với khuôn mặt tuấn tú tựa các tài tử Holywood đến từ xứ sở Samba. Mùa 2006-2007 được xem là thời kỳ cuối cùng trước khi Quả Bóng Vàng được chuyền tay qua lại giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong suốt thập kỷ sau và người đã đạt được nó là Kaka. Mọi người tại nửa đỏ đen thành Milan bắt đầu tôn anh lên hàng huyền thoại, tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại bao gồm cả bóng đá, tình yêu không thể vượt trên những tờ giấy có hàng tá số 0 và Thiên thần đã cất cánh khỏi nước Ý bởi con số 68.5 triệu Euro.

El Nino và Thiên thần, chỉ vì một chữ ký mà đánh mất cả sự nghiệp - Bóng Đá

Chú Kền kền đơn độc tại Bernabeu.

Chiếc áo số 8 tại Bernabeu là quá nhỏ bé ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng so với 22 tại AC Milan và đúng với nó, những gì Kaka làm được tại Real Madrid chẳng bằng một nửa so với lúc còn khoác áo đỏ đen. Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso và Karim Benzema là những bản hợp đồng cùng thời điểm với anh, mặc dù vậy họ nhanh chóng trở thành hạt nhân chính trong lối chơi, ngược lại Kaka vẫn chỉ như bóng ma trên băng ghế dự bị chờ ngày được siêu thoát.

Nguyễn Kim Bằng | 22:20 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục